Cảm động tấm HCV trên đường chạy dành cho 2 thầy trò

Thứ Sáu, 25/08/2017, 15:04
Xúc động trước thành tích của học trò, HLV Vũ Ngọc Lợi đã chia sẻ rất thật về sự thăng trầm trong quan hệ thày trò giữa ông và Nguyễn Thị Huyền cũng như "bí quyết" giúp cô học trò bảo vệ thành công chiếc huy chương vàng SEA Games.


Cách đây 2 năm, SEA Games 28 tại Singapore, cô gái trẻ Nguyễn Thị Huyền khi ấy mới 22 tuổi nhưng đã đạt thành tích chói sáng với tấm huy chương vàng nội dung 400m rào nữ. Thành tích đem về cho Huyền quá nhiều, danh vọng, nổi tiếng, sự săn đón của giới truyền thống. Chính sự nổi tiếng ấy khiến cô học trò của HLV Vũ Ngọc Lợi không giữ được đôi chân trên mặt đất khi thành tích sau đó liên tục đi xuống.

Nguyễn Thị Huyền trên đường đua tại SEA Games 29.

Cô thường xuyên bỏ bê tập luyện, trốn trại khiến người thầy Vũ Ngọc Lợi lo lắng đến mức phải gửi đơn lên Tổng cục TDTT với mong muốn chỉnh đốn và đưa Huyền về lại mặt đất.

Suốt khoảng thời gian dài 2016, những hiểu lầm không đáng có khiến hai thầy trò ngày một xa nhau. Ít ai dám nghĩ người thầy và cô học trò nhỏ ấy có thể tiếp tục cùng nhau bên đường đua.

Tấm huy chương vàng nội dung 400m rào nữ của Nguyễn Thị Huyền.

Thế nhưng đầu năm 2017, sự kiện khiến nhiều người khá bất ngờ, Huyền lên xe hoa với chàng giáo viên ĐH TDTT Bắc Ninh. Và thực sự bất ngờ hơn khi chính HLV Vũ Ngọc Lợi ủng hộ cô học trò nhỏ của mình lập gia đình. 

Ông không lo lắng Huyền sẽ rời xa đường chạy mà thay vào đó là niềm tin đám cưới này sẽ giúp Huyền ổn định tâm lý, tháo bỏ gánh nặng hậu phương để chuyên tâm cho đường chạy.

HLV Vũ Ngọc Lợi bên cô học trò của mình. Ảnh: Zing.

Và thực sự Huyền đã không làm người thầy thất vọng, cô trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hơn hết. 

56 giây 07, cô gái trẻ Nguyễn Thị Huyền đã phá kỷ lục của chính mình cách đây 2 năm tại SEA Game 28 cũng tại nội dung 400m rào nữ. Sẽ không sai khi nói đây là tấm huy chương vàng của ý chí và cũng là tấm huy chương vàng cho sự gắn bó giữa hai thầy trò HLV Vũ Ngọc Lợi.

B.Châu - Lê Tâm (Từ Malaysia)
.
.
.