19h45 hôm nay, Việt Nam - Indonesia: Đòn quyết định

Thứ Ba, 22/08/2017, 08:24
Ba trận đấu giành trọn vẹn 3 chiến thắng với cả thảy 12 bàn thắng được ghi, U.22 Việt Nam thực sự đang có một khởi đầu ấn tượng. Nhưng tối nay, nếu không có ít nhất 1 điểm trước "đối thủ trực tiếp" Indonesia thì tất cả những chỉ số ấn tượng trên đều vô nghĩa.

HLV Nguyễn Hữu Thắng hiểu rõ điều này, nên trong 3 trận với những đối thủ "dưới kèo" nói trên, ông vừa tính để quân mình có điểm lại vừa nghĩ nhiều đến những trận đấu với hai đối thủ lớn Indonesia và Thái Lan. 

Thế mới có chuyện những cầu thủ trót dính thẻ trong trận đấu đầu tiên với Timor Leste như Xuân Trường, Văn Hậu cũng đã "tẩy thẻ" một cách hợp lý để có thể bước vào hai trận đấu quan trọng này mà không phải canh cánh nỗi lo thẻ phạt. 

Những cầu thủ có dấu hiệu quá tải như tiền vệ giữa Duy Mạnh cũng đã được cho nghỉ trọn vẹn 90 phút trong trận đấu với Philippines. Như thế, chúng ta có thể bước vào trận đấu với Indonesia bằng một đội hình mạnh nhất và phong độ tốt nhất của mình.

Trái lại, mặc dù 3 trận đấu ra quân với gần như 3 đội hình khác nhau nhưng Indonesia lại mắc phải những thẻ phạt không đáng có. Phút bù giờ trận đấu với Timor Leste mới đây, tiền vệ chủ lực Evan Dimas phải nhận thẻ vàng sau tình huống cãi cọ với đối phương. 

Trước đó, cầu thủ này cũng đã phải nhận một thẻ vàng nên chắc chắn tối nay không thể ra sân. Mặc dù mất Evan Dimas, Indonesia vẫn còn những quân bài đáng chú ý khác như tiền đạo Erza Walian - người trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB Ajax và hiện đang chơi bóng tại Hà Lan, nhưng nói gì thì nói mất một cầu thủ quan trọng trong một trận đấu mang tính quyết định cũng sẽ khiến HLV trưởng Milla Aspas phải lo lắng ít nhiều.

Hậu vệ Vũ Văn Thanh - một trong những gương mặt xuất sắc nhất của U.22 Việt Nam từ đầu giải.

Ông Milla Aspa đến từ Tây Ban Nha, mới lần đầu cầm quân tại một giải đấu Đông Nam Á. Theo đánh giá của báo giới Indonesia, dưới thời ông Milla những vấn đề liên quan tới công tác lý trị liệu cho cầu thủ đã được nâng cấp đáng kể, và đấy là lý do quan trọng giúp nền tảng thể lực của đội bóng được duy trì khi phải thi đấu với một mật độ dày đặc như ở SEA Games này. Nhìn cái cách Indonesia bày binh trong 3 trận đã qua thấy có nhiều nét rất truyền thống Indo nhưng đồng thời cũng có nhiều nét mới. 

Cụ thể, các hậu vệ Indo đá rát chân và không ngại sử dụng tiểu xảo, trong khi các cầu thủ tấn công có kỹ thuật tốt, thường xuyên thực hiện những pha đảo chân qua người, khiến cho các cầu thủ hậu vệ Thái Lan, Philippines có rất nhiều tình huống bị vặn lưng. 

Nhưng bên cạnh phong cách tấn công kỹ thuật vốn là truyền thống của mình bấy lâu, các cầu thủ Indonesia năm nay cũng thường xuyên sử dụng như quả tạt bổng từ hai biên để các tiền đạo phía trong không chiến - một nét mới mà ông Milla mang lại chăng?

Khách quan mà nói hệ thống phòng ngự Việt Nam suốt 3 trận đấu vừa qua chưa gặp phải những thử thách đủ lớn nào. Vậy mà vẫn có những pha chuyền hỏng hay những khoảnh khắc mà nói như HLV Nguyễn Hữu Thắng là "các hậu vệ thi đấu chủ quan, lơ là" khiến người xem phải e ngại. Đá với Indonesia chắc chắn những khoảnh khắc "tự thua" như thế không được phép xảy ra. 

Ở mặt trận tấn công, chắc chắn HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn tiếp tục để các học trò thực hiện những pha ban bật tí tách trong nhóm nhỏ, và đấy có lẽ vẫn là biện pháp hữu hiệu nhất để "khoan" hàng thủ Indo. Vấn đề là khi cơ hội được tạo ra thì những cầu thủ tấn công như Công Phượng, Hà Đức Chinh phải chắt chiu cơ hội.

Theo đánh giá của chúng tôi ở thời điểm này U.22 Việt Nam nhỉnh hơn đối thủ về khả năng kiểm soát bóng, nhưng Indonesia lại nhỉnh hơn ở thể lực và sức mạnh. Trận đấu vì thế sẽ diễn ra trong thế giằng co, và chiến thắng cuối cùng có thể được quyết định chỉ sau một vài khoảnh khắc.

Bên lề Sea Games

Linh vật cháy hàng

Dù SEA Games mới khai mạc, nhưng linh vật của đại hội - chú hổ Rimau, đã “cháy hàng” bởi nhu cầu mua của các đoàn thể thao và khách du lịch rất lớn. Rimau là từ viết tắt của 5 từ: Respect (tôn trọng), Integrity (trung thực), Move (di chuyển), Attitude (thái độ) và Unity (đoàn kết). 

Linh vật của SEA Games mang màu vàng, có thiết kế rất ấn tượng, và được đánh giá là một trong những linh vật đáng yêu nhưng cũng đầy sức mạnh nhất trong  lịch sử các kỳ SEA Games.

Sơn Tùng M-TP làm nóng SEA Games

Chàng ca sĩ nổi tiếng trong giới trẻ Việt Nam không xuất hiện tại Malaysia những ngày diễn ra SEA Games, nhưng những bài hát của anh vẫn được BTC bật lên mỗi khi các VĐV Việt Nam giành huy chương. 

Trong ngày hôm qua, nữ võ sĩ Dương Thuý Vi sau khi giành tấm HCV thứ hai ở nội dung thương thuật đã rất bất ngờ khi nhà thi đấu vang lên bài hát “Chúng ta không thuộc về nhau” của Sơn Tùng M-TP. Được biết, trước kỳ SEA Games, nước chủ nhà có chọn một số bài hát của các quốc gia thành viên để bật lên khi nước đó giành HCV.

Tại nạn xe bus nghiêm trọng ở SEA Games

Hàng chục VĐV tham dự SEA Games 29 bị chấn thương trong vụ hai xe buýt húc nhau vào sáng ngày 21-8. Cụ thể, hai xe buýt lớn chở tổng cộng 28 VĐV của ba nước đã gặp nạn tại khu vực Sugai Pesi lúc 7h50 giờ Malaysia. Rất may các VĐV trên xe chỉ bị xây xát nhẹ, nhưng cũng đã có một phen hoảng sợ.

An Nhi (từ Kuala Lumpur)

Dương Thuý Vi lập “cú đúp” HCV

Trong ngày thi đấu chính thức thứ 2 tại SEA Games 29, VĐV wushu Dương Thuý Vi tiếp tục giành thêm HCV nội dung thương thuật nữ. Với việc thực hiện xuất sắc bài thi, Thuý Vi giành 9,67 điểm, hơn VĐV nước chủ nhà là Eyin Phoon đúng 0,01 điểm để giành HCV. Đây là tấm HCV thứ 2 liên tiếp của Thuý Vi tại kì Đại hội này. 

Chỉ trước đó một ngày, VĐV này giành HCV nội dung kiếm thuật nữ. Trong khi Dương Thuý Vi thi đấu xuất thần thì VĐV Hoàng Thị Phương Giang lại thất bại trong việc giành huy chương ở nội dung đao thuật nữ sở trường. Pha tiếp đất lỗi khiến Phương Giang chỉ đứng thứ 5 chung cuộc với số điểm 9,37. 

H. Ly

Giành HCV, tay đua Nguyễn Thị Thật được thưởng 60 triệu đồng

Sau tấm HCV từ wushu, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục đón nhận tin vui từ môn xe đạp khi tay đua Nguyễn Thị Thật xuất sắc giành HCV nội dung xe đạp vòng tròn 35km nữ. 

Ở nội dung này, thành tích của tay đua Việt Nam là 1 giờ 12 phút 12 giây. Đây là tấm HCV thứ 2 của Nguyễn Thị Thật ở đấu trường SEA Games, sau tấm HCV ở nội dung đường trường nữ tại SEA Games 2015. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên của môn xe đạp tại Đại hội. Với tấm HCV này, Nguyễn Thị Thật được nhãn hàng Tôn Đông Á thưởng nóng 60 triệu đồng.

K. Vy

Diệp Xưa
.
.
.