Đánh bại Campuchia trong trận cầu bạo lực, Indonesia giành vé đi tiếp

Thứ Năm, 24/08/2017, 19:40
Sức mạnh vượt trội, thế trận một chiều, Indonesia dễ dàng đánh bại Campuchia trong trận cầu chiều nay 24-8. Kết quả giúp Indonesia "đá bay" Việt Nam khỏi SEA Games 29.

Các cầu thủ Indonesia bước vào trận đấu với một tâm lý vô cùng thoải mái khi họ chỉ cần thắng Campuchia càng nhiều là cơ hội đi tiếp của họ rộng mở. 

Nhiệm vụ rất cụ thể, các cầu thủ Indonesia tràn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ dồn ép liên tục các cầu thủ Campuchia về sân nhà, tuy nhiên, hiệu quả tấn công thực sự không cao. Đánh giá lối tấn công của các học trò HLV Luis Milla cho thấy chiến thuật khá mờ nhạt, các cầu thủ cố gắng tận dụng lợi thế về thể hình và sức mạnh nhưng lại tỏ ra bất lực khi đối đầu với các cầu thủ Campuchia liên tục sử dụng phối hợp các đường chuyền ngắn, ban bật.

Indonesia không lấn lướt Campuchia trong hiệp một nhưng chiến thắng nhờ lợi thế hơn người. Ảnh:Bola.com.

Dồn ép liên tục không đem lại kết quả, các cầu thủ Indonesia bắt đầu quay lại với lối đá bạo lực, sẵn sàng đốn hạ các cầu thủ Campuchia. Liên tục là những pha ra chân của các "võ sĩ" Indonesia trên sân khiến các cầu thủ Campuchia thường xuyên phải nằm sân trong đau đớn. Lối đá rắn và nguy hiểm này của Indonesia cũng khiến chính họ liên tục phải nhận thêm thẻ phạt.

Tình huống được cho là bước ngoặt của trận đấu lại đến vào phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1 khi Choum Pisa phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau lỗi vung tay vào mặt của Ricky Fajrin. Và các học trò của HLV Milla đã tận dụng rất tốt lợi thế này với 2 bàn thắng trong hiệp 2 của trận đấu.

Bàn thắng đầu tiên đến vào phút thứ 56, nỗ lực của Evan Dimas và sai lầm của cầu thủ số 4 bên phía Campuchia khi chuyền về nguy hiểm trong vòng cấm đội nhà giúp Wallian chớp cơ hội mở tỉ số cho đội bóng áo đỏ. Chỉ sau đó 13 phút, Febri có pha sút xa thành bàn quá đẹp mắt để nhân đôi tỉ số cho đội bóng xứ vạn đảo tại Shah Alam. Cùng lúc đó, tại Selayang, U22 Việt Nam vẫn đang thua đậm U22 Thái Lan 3 bàn không gỡ. 

Indonesia sẽ gặp Malaysia ở bán kết. Ảnh: Bola.com.

Hiệp hai của trận đấu cũng tiếp tục ghi nhận hàng loạt pha đấu võ giữa cầu thủ hai đội. Có thể kể đến pha ẩu đả của hai đội  sau một pha va chạm giữa Soeuy Visal và Gavin Kwan Adsit và kết quả là chiếc thẻ vàng cho thủ quân Hansamu Yama của Indonesia. Trận đấu suýt nữa thành thảm họa khi cầu thủ và ban huấn luyện Campuchia trong cơn giận dữ vì thất bại đã lao vào ẩu đả với đối thương. Các trọng tài và nhân viên an ninh phải vào cuộc để giải quyết tình hình.

Với 11 điểm có được sau chiến thắng này cùng thất bại thảm hại 3-0 của Việt Nam trước Thái Lan, Indonesia đứng nhì  bảng B và giành vé đi tiếp vào vòng trong.

Bảo Châu
.
.
.