Muôn màu SEA Games 28 (15/6):

Ánh Viên được tặng nhà có hồ bơi

Thứ Hai, 15/06/2015, 08:10
Với thành tích 8 HCV, 8 kỷ lục SEA Games, kình ngư trẻ tuổi Nguyễn Thị Ánh Viên đã được một Mạnh Thường Quân ở Việt Nam tặng một ngôi nhà có hồ bơi được đặt tên là Ánh Viên, trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Chưa hết, theo tiết lộ của Trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn, cũng có một nhà tài trợ khác muốn tặng căn hộ cho Ánh Viên với giá trị tương đương. Tuy nhiên, Ánh Viên chưa quyết định có nhận những món quà lớn này hay không.

Ở nội dung thuyền nhẹ đơn nam 1.000m, VĐV Nguyễn Văn Linh giành HCV với thời gian 3 phút 33 giây. Ở chung kết nội dung thuyền nhẹ đôi cự ly 1.000m, 2 VĐV Tạ Thanh Huyền, Phạm Thị Thảo đã về nhất với thành tích 3 phút 36 giây 94, đoạt HCV. Không lâu sau đó, 2 VĐV Lê Thị An, Phạm Thị Huệ cũng giành chiến thắng ở chung kết nội dung đôi nữ 1.000m mái chèo đơn với thành tích 3 phút 41 giây 72, mang về HCV thứ 3 trong ngày. 

Tấm HCV cuối cùng của rowing được mang về nhờ thành tích của 4 VĐV Cao Thị Hảo, Phạm Thị Huệ, Trần Thị An, Nguyễn Thị Trịnh ở chung kết nội dung 1.000m thuyền nhẹ 4 nữ. Rất tiếc, ở nội dung thuyền nhẹ đôi nam, tuyển rowing Việt Nam chỉ giành HCB. Như vậy, kết thúc SEA Games 28, tuyển rowing Việt Nam giành tổng cộng 8 HCV, vượt xa chỉ tiêu ban đầu.

VĐV giành HCV SEA Games khi mới 12 tuổi

VĐV nhí người Malaysia Mudh Fauzi Kaman Shah xuất sắc đoạt hai HCV ở nội dung thuyền buồm khi mới 12 tuổi, cao 1,33m. Đây là VĐV nhỏ tuổi nhất tại SEA Games 28 đoạt cú đúp vàng ở những nội dung cá nhân. 

“Thượng đế đã phù hộ cho cháu. Cháu rất tự hào vì mình là VĐV trẻ nhất đoạt hai HCV”, Mudh Fauzi Kaman Shah hạnh phúc chia sẻ.

Xe đạp hụt “vàng” trong tiếc nuối

Sáng 14/6, các tay đua Việt Nam gồm Trịnh Đức Tâm, Nguyễn Mai Hưng, Nguyễn Thành Tâm, Huỳnh Thanh Tùng, Nguyễn Trường Tài, Lê Văn Duẩn đã bước vào thi đấu chung kết nội dung đường trường tính giờ cá nhân nam. 

Trong giai đoạn nước rút, VĐV Lê Văn Duẩn và 2 VĐV của Malaysia cạnh tranh nhau rất quyết liệt. Do trời mưa lớn nên Ban tổ chức không thể xác định được người về nhất. Sau khi xem lại băng ghi hình, Ban tổ chức đã trao HCV cho tay đua người Malaysia. Trong khi đó, tay đua Lê Văn Duẩn chỉ giành HCB.

PV
.
.
.