Cơn mưa vàng giúp Việt Nam vượt Thái Lan

Thứ Tư, 10/06/2015, 18:59
Những chiến thắng liên tiếp từ điền kinh và boxing giúp Việt Nam nâng tổng số huy chương vàng lên con số 46 và trực tiếp soán vị trí của Thái Lan trên bảng tổng sắp huy chương với 1 huy chương vàng nhiều hơn.

Tại môn boxing, sau các  huy chương vàng của Nguyễn Thị Yến và  Lê Thị Bằng, đội tuyển boxing tiếp tục đón nhận tin vui khi Trương Đình Hoàng giành chiến thắng tại trận chung kết 75 kg.

Đối thủ của Hoàng là võ sĩ Thái Lan Khakhokkhruea Aphisit. Chiến thắng của Trương Đình Hoàng là rất ấn tượng khi anh vượt qua đối thủ bằng tỷ số 3-0, giành huy chương vàng. Đây cũng là một chiến thắng đầy bất ngờ của thể thao Việt Nam bởi trước SEA Games 28, Đình Hoàng không được giao mục tiêu huy chương vang.

Trương Đình Hoàng và tấm huy chương vàng quyền anh hạng cân 75kg. Ảnh: VNE.

Cơn mưa vàng của điền kinh Việt Nam vẫn chưa dừng lại. Sau các chiến thắng của  Dương Văn Thái, Đỗ Thị Thảo tại đường chạy 800 mét, Vũ Văn Huyện tại nội dung 10 môn phối hợp, thì Lê Trọng Hinh tiếp tục gây bất ngờ khi chiến thắng tại đường chạy 200 mét nam. Thành tích của Hinh là 20 giây 89. Huy chương bạc thuộc về Jaran Sathoengram của Thái Lan với thành tích 21 giây 38, Jirapong Meenapra, một VĐV Thái Lan khác giành huy chương đồng với thành tích 21 giây 13.

Lê Trọng Hinh ăn mừng chiến thắng tại đường chạy 200 mét nam. Ảnh: VNE

Đường đua xanh chứng kiến một thất bại khi Quý Phước chỉ về thứ 6 50m bướm của nam với 25 giây 01, Vận động viên chủ nhà Singapore Schooling đoạt HCV với kỷ lục SEA Games, 23 giây 49. Tất nhiên hy vọng có vàng của môn bơi vẫn còn khi Lâm Quang Nhật đã bước vào phần thi chung kết nội dung 1500 mét tự do, Nhật đang là đương kim vô địch tại nội dung này. Ánh Viên - kinh ngư số 1 Việt Nam cũng sẽ thi đấu. Hy vọng các kình ngư Việt Nam cũng có vàng trong hôm nay

Bình Nguyễn
.
.
.