Chờ đợi huy chương vàng từ các kình ngư

Thứ Bảy, 06/06/2015, 09:47
Kình ngư số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên đang trở thành tâm điểm chú ý của báo chí khu vực, đặc biệt là nước chủ nhà, khi cô vừa đăng ký dự tới 19 nội dung thi đấu ở môn bơi.

Sau khi thông tin Ánh Viên đăng ký tham dự 19 nội dung bơi xuất hiện,  truyền thông Singapore tỏ ra lo ngại cho mục tiêu giành đến 17 huy chương vàng ở môn thi đấu vẫn được xem là thế mạnh này.

Phát biểu với báo chí Singapore, HLV David Lim của đội tuyển bơi nước chủ nhà lo lắng: "Cô ấy có thể sẽ giành ít nhất 6 huy chương vàng nếu biết cân bằng sức lực và lịch thi đấu. Gần như không có vận động viên nào của chúng tôi có thể cạnh tranh với cô ấy ở nhiều nội dung một lúc như vậy".

Một huyền thoại bơi lội khác của Singapore, Ang Peng Siong, cũng đã phải thốt lên: “Cô ấy có một sức mạnh và thể lực rất bền bỉ. Mấu chốt của thành công ở SEA Games này sẽ tùy thuộc vào cách Ánh Viên hồi phục sau mỗi ngày thi đấu”. Ánh Viên cũng được tờ The Strait Times của Singapore đánh giá là “VĐV giá trị nhất của đoàn thể thao Việt Nam”. Tờ The New Paper còn đặt cho kình ngư người Việt Nam biệt danh “Cô gái thép”.

Ánh Viên hứa hẹn sẽ thi đấu tỏa sáng tại SEA Games 28. Ảnh: H.M..

Ánh Viên sẽ thực sự có mặt ở bao nhiêu nội dung so với 19 nội dung đã đăng ký, đó là câu hỏi chỉ cô và HLV Đặng Anh Tuấn có thể trả lời. Nhưng nội dung nào có cô góp mặt đều hứa hẹn mang đến huy chương, thậm chí nhiều HCV, cho đoàn thể thao Việt Nam. Cách đây hai năm, tại SEA Games 27, Ánh Viên đã giành HCV ở nội dung 200m bơi ngửa, 200m cá nhân hỗn hợp và 400m cá nhân hỗn hợp. Còn tại SEA Games năm nay, kình ngư người Cần Thơ được kỳ vọng giành 6-8 HCV, ở các nội dung hoàn toàn vượt trội so với các đối thủ là 200m ngửa, 200m bướm, 200m hỗn hợp, 400m hỗn hợp, 400m tự do, 800m tự do. Ngoài ra, tài năng trẻ của Việt Nam còn có 4-6 cự ly khác đã đạt và vượt mức HCV của SEA Games 27.

Trong 2 năm qua, Ánh Viên có sự tiến bộ tới chóng mặt. Hiện, cô nắm giữ 14 trên tổng số 17 kỷ lục bơi lội quốc gia và đặt sẵn vé dự Olympic 2016 tại Rio de Janeiro. Với thực lực của mình, việc hoàn thành chỉ tiêu đề ra với Ánh Viên nằm trong khả năng. Tuy nhiên, để đảm bảo chắc chắn cho chiến thắng ở các nội dung sở trường, HLV Đặng Anh Tuấn và Ánh Viên đã phải “tung hoả mù” với nước chủ nhà, khi đăng ký tham dự tới 19 nội dung.

Ngoài ra, thầy trò HLV Đặng Anh Tuấn còn bí mật tập luyện, để tránh bị báo chí nước chủ nhà khai thác thông tin.

An Nhi (từ Singapore)
.
.
.