Tay vợt Nguyễn Tiến Minh: Chiến thắng của tình vợ chồng

Thứ Hai, 28/08/2017, 09:19
Chiều 27-8, Nguyễn Tiến Minh xuất sắc ngược dòng thắng hạt giống số 4 - Zulkarnain ở tứ kết nội dung cầu lông. Đằng sau cuộc ngược dòng ngoạn mục của Tiến Minh là câu chuyện cảm động về tình chồng vợ.


Trận đấu này, cô vợ Vũ Thị Trang đã vừa làm cổ động viên lẫn HLV cho Tiến Minh. “Đẩy cầu dài, ép phải. Đúng rồi”, cứ như thế Trang liên tục nói trong cả 3 ván đấu. Trong những thời điểm Tiến Minh nôn nóng thì Trang lập tức nhắc nhở,  động viên. Đến khi  Tiến Minh xuất sắc hạ Zulkarnain thì Vũ Thị Trang là người hạnh phúc nhất. Tay vợt nữ này đã nở một nụ cười thật tươi chúc mừng chồng.

Chuyện Vũ Thị Trang làm HLV cho Tiến Minh không hề xa lạ. Bởi người này vẫn thường xuyên làm HLV cho người kia ở các giải đấu to nhỏ nhiều năm nay.  Nhưng có một chuyện ít ai biết là Vũ Thị Trang đã bị sốt nên lỡ hẹn SEA Games 29.  “Tôi vẫn còn rất mệt nhưng vẫn ra cổ vũ cho anh Minh. Anh Minh giành chiến thắng tôi đỡ mệt hơn rất nhiều”, Vũ Thị Trang chia sẻ.

Chiến thắng của Tiến Minh có sự đóng góp rất nhiều từ người vợ. 

Tuổi 34, Tiến Minh đến với SEA Games 29 giống như cuộc tình cuối cùng mà không có nhiều vướng bận. Anh không áp lực phải có huy chương như những kỳ SEA Games trước, mà  đơn giản chỉ muốn được “cháy” hết mình vì niềm đam mê cuộc đời. 

Hôm trước khi lên đường sang Malaysia, tôi có hỏi Tiến Minh về khát vọng ở kỳ SEA Games cuối cùng này. Anh bảo: “Mình già rồi, phải chi 10 năm trước thì nói chuyện khát vọng. Bây giờ nói thế người ta cười. Mình chỉ biết được thi đấu là vui lắm rồi”.

Tôi còn nhớ thời điểm mà Tiến Minh được chờ đợi nhất là SEA Games 27. Anh vào đến bán kết và cánh cửa chung kết đã mở toang khi dẫn đối thủ đến 20-16 ở ván quyết định. Thế mà sau đó Tiến Minh đã gục ngã trong nước mắt khi để tay vợt người Indonesia thắng liền 5 điểm. Và tôi còn nhớ, hôm đó Minh khóc nức nở. Khóc như chưa bao giờ được khóc.

Sau bốn năm thì Tiến Minh đang có cơ hội sửa sai trong trận bán kết  hôm nay (28-8). Nếu chiến thắng, Tiến Minh sẽ đổi màu huy chương sau 2 lần giành HCĐ SEA Games. Đó là cái kết đẹp thay lời giã từ của tay vợt được xem là huyền thoại quần vợt Việt Nam.

Thêm một điều ý nghĩa khác là Tiến Minh cần phải chơi thật tốt để không phụ lại sự mong mỏi của cô vợ Vũ Thị Trang. Tất cả những hy vọng của Trang ở SEA Games 29 đều dồn cả cho chồng

Hôm nay, Vũ Thị Trang chắc chắn sẽ lại  đi ra phía sau ngồi cổ vũ cho Tiến Minh, dù bệnh chưa khỏi hẳn.

Hôm nay hy vọng Vũ Thị Trang sẽ chứng kiến cái khoảnh khắc người chồng yêu dấu thay đổi "số phận SEA Games" của chính mình!

Hoài Lê (Từ Kuala Lumpur)
.
.
.