SEA Games 28

Chiếc áo số 13 & giọt nước mắt Tấn Tài

Thứ Năm, 04/06/2015, 10:21
Có một chi tiết không nhiều người biết, đó là trước trận U.23 Việt Nam - Malaysia, cả HLV Miura lẫn các học trò đã hứa với nhau phải ghi được bàn thắng để dành tặng cho một cầu thủ đặc biệt trong đội. Cầu thủ đó chính là hậu vệ Tấn Tài - người vừa chính thức chia tay SEA Games sau chấn thương nặng ở trận ra quân gặp Brunei.

“Phải chia tay giải đấu số 1 khu vực trong hoàn cảnh này, tôi buồn lắm, bởi đây là kỳ SEA Games đầu đời của tôi...”, Tấn Tài ngậm ngùi chia sẻ. Kể từ sau trận ra quân, dù không thể tập luyện, nhưng mỗi khi đội tuyển U23 Việt Nam ra sân tập hay đi thi đấu, cầu thủ Đồng Tâm Long An đều chống nạng, nhấc từng bước khó khăn xuống tận xe để tiễn các đồng đội.

Các cầu thủ U23 Việt Nam dành tặng bàn thắng cho Tấn Tài. Ảnh: H.M..

Riêng trong trận đấu với U23 Malaysia, Tấn Tài đã xin Ban huấn luyện ra tận sân để tiếp lửa cho các cầu thủ mà mình đã xem như anh em một nhà từ lâu. Ngồi trên khán đài, Tấn Tài chăm chú theo dõi, thể hiện cảm xúc của mình sau từng pha bóng và đặc biệt là phải sống trong cảnh ngứa ngáy chân tay. Có tình huống hậu vệ Minh Tùng để mất bóng bên cánh trái, Malaysia khoét biên nguy hiểm, Tài giật thót, tay đập luôn vào cái chân bó bột... Rồi khi Mạc Hồng Quân mở tỷ số, một lần nữa hậu vệ U23 Việt Nam lại quên đi cái đau để đứng hẳn dậy ăn mừng.

Thật lạ, Mạc Hồng Quân không chạy ăn mừng như mọi khi. Anh đợi các đồng đội đến, rồi cùng nhau lấy ra chiếc áo số 13 của Tấn Tài để giơ lên ăn mừng. Ngay cả khi trọng tài chính yêu cầu U23 Việt Nam trở lại trận đấu, Đội trưởng Ngọc Hải vẫn cố cầm chiếc áo số 13 ấy chạy về phía Tấn Tài, chẳng nói gì nhưng ánh mắt sáng lên... Lời hứa của HLV Miura và các cầu thủ U23 Việt Nam với Tấn Tài đã được thực hiện, chỉ sau 13 phút!

Được đồng đội dành tặng bàn thắng, Tấn Tài bật khóc như một đứa trẻ. Rồi sau khi trận đấu kết thúc, cầu thủ Đồng Tâm Long An lê chiếc nạng ra sát đường biên dọc để ôm các cầu thủ U23. Một lần nữa Tấn Tài lại khóc…

Đấy có lẽ là lần cuối cùng Tấn Tài khóc trước mặt các đồng đội của mình, khi anh chính thức chia tay đội tuyển U23 Việt Nam để về nước chữa chấn thương. Một hành trình dài của những cảm xúc ngổn ngang đang chờ anh phía trước, nhưng chắc chắn, toàn đội sẽ nỗ lực để thay anh viết tiếp giấc mơ vàng...

Anh Nhi (từ Singapore)
.
.
.