Indonesia vẫn tham dự SEA Games dù bị FIFA 'treo giò'

Chủ Nhật, 31/05/2015, 14:46
Ngày 30/5, Reuters đưa tin, FIFA đã quyết định cấm Indonesia tham gia các giải đấu thuộc Liên đoàn bóng đá thế giới. Tuy nhiên đội tuyển xứ vạn đảo vẫn được đặc cách tham dự SEA Games 28.
Indonesia đối mặt với án phạt nặng của FIFA. Ảnh: Reuters.

"Quyết định đình chỉ PSSI có hiệu lực ngay lập tức và cho đến khi PSSI có thể thực hiện các quyền hạn của mình theo dựa theo các điều 13, và 17 trong điều lệ của FIFA", thông báo ra ngày 30/5 cho biết.

Án phạt mới của FIFA đồng nghĩa với việc Indonesia sẽ không thể tham gia vòng loại World Cup 2018 và Asian Cup 2019 bắt đầu vào 11/6 tới. Indonesia vẫn được tham gia SEA Games bởi giải đã bắt đầu và đây là đấu trường không thuộc hệ thống FIFA công nhận.

Sở dĩ Indonsia nhận án nặng đến vậy của FIFA bởi cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới cho rằng chính phủ nước này "can thiệp quá sâu" vào nội tình liên đoàn bóng đá Indonesia.

Trước đó, Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia cùng Liên đoàn bóng đá nước này (PSSI) đã cố gắng tìm được tiếng nói chung sau một thời gian bất đồng tuy nhiên FIFA vẫn quyết định áp án phạt này với quốc gia xứ vạn đảo.

Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.