'Đột nhập' bếp ăn cho VĐV tại SEA Games 28

Thứ Ba, 02/06/2015, 10:41
Nước chủ nhà SEA Games 28, Singapore đã chuẩn bị một thực đơn đồ sộ nhưng cũng đầy hấp dẫn cho hơn 7.000 vận động viên và quan chức các nước.

Các đầu bếp Singapore đã tạo ra 120 món ăn với yêu cầu khắt khe về dinh dưỡng, hương vị và an toàn thực phẩm phục vụ luân phiên 3 bữa một ngày trong thời gian SEA Games diễn ra.

Những món ăn này sẽ có thành phần carbonhydrate và protein đầy đủ, hạn chế tối đa chất béo cũng như có lượng chất xơ tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi vận động viên.

Đầu bếp Keneth Fracisco, người từng nấu ăn tại Thế vận hội London 2012 là cố vấn trực tiếp cho thực đơn ở SEA Games 2015 cho biết những món ăn này chủ yếu mang phong vị Singapore, nhưng đồng thời cũng đáp ứng nhu cầu về văn hóa, tôn giáo của các vận động viên.

Những món ăn tại SEA Games lần này đều được các chuyên gia dinh dưỡng cân nhắc và đảm bảo để các vận động viên có đủ năng lượng cần thiết, ngon miệng mà vẫn tăng cường sức khỏe.
Các vận động viên chủ nhà Singapore thưởng thức hương vị thức ăn của SEA Games lần này.
Món cơm gà Hải Nam một món ăn trong thực đơn. 20 khách sạn - nơi lưu trú của các đoàn vận động viên áp dụng thực đơn này.
Mỳ xào tỏi và các loại thảo mộc tươi chứa nhiều carbohydrate là một trong những món ăn trưa mà nhiều vận động viên sẽ thuởng thức trong thời gian SEA Games 28.
Cà chua nướng với phô mai parmesan và đậu xanh là một món ăn thích hợp với vận động viên ăn chay.
Thịt bò áp chảo với tỏi một món ăn trưa hạn chế chất béo.
Món mì chay cho bữa sáng.
Nấm xào cà rốt.
Súp.
Cố vấn đầu bếp của SINGSOC, ông Kenneth Francisco là người từng nấu ăn tại Olympic 2012.
Bình Nguyễn (theo Yahoo News)
.
.
.