Đối đầu với Malaysia, Công Phượng có thể ra sân ngay từ đầu

Thứ Hai, 01/06/2015, 20:15
Khi phải quyết đấu với một đối thủ như Malaysia, U23 Việt Nam chắc chắn phải dùng đến đội hình mạnh nhất bởi đây là đối thủ khó chịu với chúng ta ở Đông Nam Á, chỉ sau Thái Lan.

HLV Ong Kim Swee một bậc thầy về chiến thuật phòng ngự phản công với đỉnh cao là chức vô địch bóng đá nam tại SEA Games 2011. Hiện nay trong đội hình của Malaysia có 8 tuyển thủ từng dự vòng loại U23 châu Á 2016 với nhiều cái tên nổi bật như thủ môn Farhan, hậu vệ Nazirul Naim, hậu vệ Shahrul Saad, tiền đạo Kumaahran... cùng với đó ông Ong Kim Swee vẫn dự trữ nhiều quân bài giấu kín như Robbat, Saidin Amer, Fandi...

Dù Malaysia (áo sọc đỏ đen) chỉ vượt qua Đông Timo 1-0 nhưng không được phép xem thường đối thủ này. Ảnh: Seagames2015.com.

Không phải vô cớ trong buổi tập chiều 31/5, HLV Miura rất chú trọng việc cho các học trò tập phối hợp đá ngắn, xoay trở trong không gian hẹp tăng cường xử lý bóng nhanh. Có thể thấy ông thầy người Nhật đang tìm cách phá giải lối chơi áp sát của đối thủ sắp tới.

Nhìn vào lịch sử đối đầu Việt Nam chiếm ưu thế trước Malaysia. Cụ thể trong 22 lần chạm trán chúng ta có tới 11 chiến thắng, 3 trận hòa và chỉ để thua 8 trận. Ở cấp độ đội tuyển U23 thì với 10 lần đối đầu, Việt Nam sở hữu 6 trận thắng, 1 trận hòa và chỉ thua 3 trận.

Tuy vậy Việt Nam thường thua trong các trận đấu quan trọng trước đối thủ này. Hẳn rất nhiều người hâm mộ bóng đá nước nhà còn nhớ trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2014, ĐT Việt Nam nhận thất bại cay đắng 2-4 dù trước đó đã hạ đối thủ 2-1 ngay trên sân khách.

Trước đó tại SEA Games 2009, U23 Việt Nam khi đó cũng nhận thất bại 0-1 trong trận chung kết dù trước đó từng chiến 3-1 tại vòng bảng trước chính Malaysia. Nhắc lại điều đó để thấy Malaysia nguy hiểm thế nào và hy vọng thày trò Miura "biết mình, biết người" trong trận đấu tới.

Bình Nguyễn
.
.
.