Bị đánh ngất xỉu, võ sĩ Malaysia vẫn nhận huy chương vàng

Thứ Ba, 29/08/2017, 19:52
Trận chung kết Pencak Silat hạng cân 65kg giữa hai võ sĩ Razax Bin Ghazaili (Malaysia) và Pornteb Poolkaew (Thái Lan) người xem một lần nữa được mục kích sự "bất minh" của các trọng tài tại SEA Games 29.

Phải nói là tại môn Pencak Silat việc chấm điểm thủ công vẫn được áp dụng nên các trọng tài "tha hồ" áp đặt ý chí chủ quan vào kết quả thi đấu. Với tư cách là nước chủ nhà nên các võ sĩ Malaysia được "ưu ái" hết mức có thể.

Trận đấu giữa Razax Bin Ghazaili (Malaysia) và Pornteb Poolkaew (Thái Lan) là một trong những minh chứng rõ nhất cho điều này. Suốt hiệp 1 Poolkaew chiếm ưu thế tuyệt đối nhưng các vị "cầm cân nẩy mực" lại cho võ sĩ Malaysia dẫn điểm với tỷ số 4-1.

Bất chấp điều đó, võ sĩ Thái Lan tiếp tục thi đấu ấn tượng liên tục tung đòn chính xác khiến đối thủ chủ nhà bất tỉnh. Những tưởng đã knock-out đối thủ để giành HCV nhưng bất ngờ võ sĩ Thái Lan lại bị xử thua vì làm tổn thương đối thủ.

Pornteb Poolkaew ngồi một góc sàn đấu để phản đối quyết định của các trọng tài. Ảnh: VNE.

Quyết định này không khỏi khiến giới chuyên môn bất ngờ bởi trong một trận chung kết Pencak Silat khác vào trước đó vào sáng cùng ngày võ sĩ Malaysia cũng làm đối thủ bị thương nhưng lại được xử thắng.

Cụ thể trong trận chung kết Pencak Silat đối kháng hạng cân 70 kg nam giữa võ sĩ Phạm Tuấn Anh (Việt Nam) với Jamari (Malaysia), võ sĩ Việt Nam gãy tay và phải nhập viện và bị xử thua.

B.N
.
.
.