9 trận chung kết - 3 HCV, một ngày buồn của 'võ Việt'

Chủ Nhật, 14/06/2015, 20:39
Hôm nay (14/6), Việt Nam chúng ta đã có cơ hội bứt phá trên bảng tổng sắp khi các võ sĩ của chúng ta góp mặt trong 9 trận chung kết. Vậy nhưng hàng loạt thất bại khiến Việt Nam bị Thái Lan bỏ xa tới 15 huy chương vàng trên bảng tổng sắp.

Đội tuyển Pencak Silat Việt Nam đã đứng trước cơ hội lớn giúp thể thao nước nhà bứt tốc với 6 vận động viên lọt vào chung kết tại các hạng cân và tưởng như một ngày vàng đã bắt đầu khi ngay buổi sáng Diệp Ngọc Vũ Minh đã đem về chiếc huy chương vàng đầu tiên.

Diệp Ngọc Vũ Minh đã có chiến thắng áp đảo 5-0 trước Nur Awaluddin (Indonesia) tại trận hung kết đối kháng đơn nam hạng 45-50kg. Tuy nhiên sau chiến thắng mở đầu là liên tiếp các thất bại.

Diệp Ngọc Vũ Minh mở hàng thuận lợi. Ảnh: SEA Games2015.

Thất bại đầu tiên và cũng có lẽ là cay đắng nhất thuộc về Nguyễn Nguyên Thái Linh tại trận chung kết dưới 60kg nam với đối thủ Chemaeng Adilan. Linh đã có hai hiệp đấu đầy xuất sắc áp đảo hoàn toàn đối thủ. Linh chỉ bị xử thua bởi tiểu xảo của đối thủ. Võ sĩ Thái Lan dính đòn vào mặt nhưng phải mất 1,2 giây anh ta mới "sực tỉnh" để ngã ra sàn đấu cướp trắng tấm huy chương vàng của Linh .

Đúng như chia sẻ sau trận đấu của Thái Linh rằng, HLV đã nhắc anh về khả năng đối thủ "ăn vạ" nhưng anh không đề phòng.

Đến buổi chiều tình hình diễn ra cũng với kịch bản tương tự, sau chiếc huy chương vàng của Hoàng Thị Loan, ở hạng cân 55-60 kg, đội tuyển Pencak Silat đối mặt với hàng loạt thất bại.

Nhưng chỉ có Hoàng Thị Loan là có thể tiếp nối thành công đó tại môn Pencak Silat.

Vũ Văn Hoàng thua 0-5 trước võ sỹ Jamari Mohd của Malaysia trong trận chung kết hạng cân 65-70 kg nam.

Tiếp đó cũng với tỷ số 0-5 là thất bại của Trần Đinh Nam trước đối thủ Juma’en Muhammad của Singapore. Cùng với việc Nguyễn Thị Yến bị  hạng cân 60-65kg nữ. Tuy vậy đội tuyển Pencak Silat Việt Nam có thể được an ủi khi giúp Việt Nam vẫn đứng đầu về huy chương tại môn này (Malaysia cũng có 3 HCV nhưng kém hơn về HCB) trong khi hôm nay đã ngày thi đấu cuối cùng môn võ này tại SEA Games.

Không chỉ có Pencak Silat, Taekwondo cũng thất bại 2 trong số 3 trận chung kết. Ảnh: VNE.

Chung cảnh ngộ nhiều cơ hội nhưng ít chiến thắng của Pencak Silat là Taekwondo. Hôm nay các võ sĩ của Việt Nam đã góp mặt tại 3 trận chung kết nhưng chỉ Hà Thị Nguyên chiến thắng tại hạng 62kg.

Bình Nguyễn
.
.
.