Ukraina điều tra hình sự Thủ tướng Yatsenyuk

Chủ Nhật, 27/09/2015, 13:29
Hôm 26/9, một nhà lập pháp Ukraina cho biết một tòa án Kiev đã giao nhiệm vụ cho Văn phòng Tổng công tố mở cuộc điều tra hình sự chống lại Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk.

Phó chủ tịch Hội đồng Tối cao Nhân dân Ukraine, ông Serhiy Kaplin cho biết Tòa án tối cao Perchersk ở Kiev đã chấp nhận đơn đề nghị của ông đồng thời ra lệnh cho Văn phòng Tổng công tố (PGO) triển khai điều tra hình sự chống lại Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk về nghi vấn nhận hối lộ tổng trị giá 3 triệu USD, Văn phòng báo chí chính phủ Ukraina đã xác nhận thông tin này.

Thông tấn UNIAN tiết lộ ông Yatsenyuk bị tố cáo nhận hối lộ để bổ nhiệm ông Volodymyr Ishchuk làm tổng giám đốc Tập đoàn Phát thanh, truyền thông và Truyền hình Ukraina vào đầu tháng 8.

Ông Kaplin cũng cho biết ông Ishchuk có liên quan đến việc phá hoại việc kết nối lại các kênh truyền hình Ukraina ở Donbas.

“Ông Yatsenyuk sẽ phải trả lời về số tiền hối lộ trị gia 3 triệu USD. Đơn của tôi đã được chấp thuận, Tòa án Cấp cao Perchersk đã ra lệnh cho Văn phòng Tổng công tố mở cuộc điều tra hình sự chống lại người đứng đầu chính phủ”, ông Caplin viết trên Facebook.

Phạm Trúc
.
.
.