Ít nhất 50 người thiệt mạng trong vụ nổ ở Thiên Tân

Thứ Sáu, 14/08/2015, 09:38
Theo Tân Hoa Xã, tính tới tối 13/8 (giờ địa phương), số người thiệt mạng trong hai vụ nổ tại thành phố cảng Thiên Tân, Trung Quốc đêm 12/8 đã tăng lên 50 người, trong đó có 17 lính cứu hỏa.


Cơ quan chức năng cũng cho hay số người bị thương cũng đã lên tới 701 người với 70 trường hợp nguy kịch. Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều người đang mất tích.

Sau khi xảy ra vụ nổ, Quân đội Trung Quốc đã cử một nhóm hơn 200 chuyên gia hóa học tới hiện trường để khảo sát chất lượng không khí.

Dữ liệu thu thập được vào thời điểm 16h (giờ địa phương) cho thấy, ở phạm vi 500m tính từ tâm điểm vụ nổ có hàm lượng lớn khí độc trong không khí như lưu huỳnh dioxide, carbon monoxide và nitrogen oxide. Tuy nhiên, ở phạm vi bán kính 2 km, hàm lượng các độc tố này hầu như rất thấp.

Trước đó, dữ liệu thu được từ 17 trạm giám sát chất lượng không khí cũng cho thấy mật độ khí độc trong không khí ở mức “an toàn”.

Chính phủ nhiều nước đã gửi lời chia buồn

Theo Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời chia buồn đến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, cũng như thân nhân những người bị thiệt mạng trong hai vụ nổ ở thành phố Thiên Tân hôm 12/8. Ông chủ Điện Kremlin bày tỏ hy vọng những người bị thương sẽ sớm phục hồi.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius và người đồng cấp Anh Philip Hammond cũng gửi lời chia buồn sâu sắc đến Trung Quốc sau những mất mát do thảm kịch trên. Ngoại trưởng Fabius bày tỏ tình đoàn kết với Thị trưởng thành phố cảng Đông Bắc Thiên Tân, khẳng định sự ủng hộ của Paris với nhà chức trách Trung Quốc trong việc ứng phó với thảm kịch này.

Tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Hy Lạp nhấn mạnh “nỗi đau từ vụ nổ cướp đi nhiều mạng sống ở Thiên Tân là vô cùng lớn”. Hy Lạp gửi lời chia buồn sâu sác đến gia đình các nạn nhân và hy vọng những người bị thương sẽ sớm phục hồi.
Khổng Hà
.
.
.