IS thảm sát 400 người ở Syria và hành quyết 16 thương gia Iraq

Thứ Hai, 25/05/2015, 13:50
Reuters dẫn các nguồn tin từ truyền thông Syria ngày 24/5 cho biết, Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa thảm sát 400 con tin ở Thành phố Palmyra của Syria, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

Các nhà hoạt động xã hội của Syria cho biết, hàng trăm thi thể rải rác trên nhiều con đường trong thành phố. Palmyra bị IS chiếm giữ tuần qua. Những lá cờ đen của IS đã bay trên các tòa nhà trong khu vực, kể cả một lâu đài có tuổi đời hàng trăm năm.

News.Yahoo ngày 25/5 cho hay, IS vừa hành quyết 16 thương gia đang vận chuyển thực phẩm từ TP Baiji đến thành phố phía tây do Chính phủ kiểm soát là Haditha, các quan chức Iraq hôm 24/5 cho biết.

“Các chiến binh thánh chiến đã hành quyết 16 thương gia Haditha đêm hôm qua”- thị trưởng thành phố Abdelhakim al-Jughaifi cho biết.

Thành phố cổ Palmyra ngày càng bị tàn phá bởi chiến tranh.

Ông al-Jughaifi nói thêm: “Các nạn nhân đang vận chuyển hàng hóa chủ yếu là thực phẩm, như các loại rau, từ Baiji đến Haditha”.

Theo mô tả của thị trưởng thành phố, các thương gia này bị chặn tại một trạm kiểm soát rồi bị bắt cóc. Những kẻ khủng bố hành quyết họ, một số bị bắn chết, một số khác bị rạch cổ.

Ông al-Jughaifi  nói, người dân Haditha tìm thấy thi thể của 16 thuơng gia này trên đường.

Một trung tá cảnh sát đã xác nhận 16 vụ hành quyết. Các nạn nhân được chôn cất hôm 24/5, theo một số nguồn tin.

Nguyễn Minh (theo Reuters, News.yahoo)
.
.
.