IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom sát hại 12 đặc nhiệm Arab Saudi

Thứ Sáu, 07/08/2015, 13:55
Trưa 7/8, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom nhà thờ Hồi giáo ở Abha, thủ phủ tỉnh Asir, Arab Saudi, gần biên giới Tây Nam với Yemen làm 15 người thiệt mạng, trong đó có 12 thành viên của lực lượng đặc nhiệm Arab Saudi.

Theo tuyên bố được đăng tải trên một trang mạng xã hội, IS khẳng định, chúng nhằm vào các thành viên của lực lượng đặc nhiệm bởi họ đang bảo vệ cho chính quyền thân phương Tây ở Arab Saudi. Đồng thời, IS còn đe dọa sẽ tiến hành thêm nhiều vụ tấn công khủng bố tương tự.

Thống đốc tỉnh Asir, Hoàng tử Faisal bin Khaled thăm các nạn nhân vụ tấn công khủng bố tại bệnh viện Khamis Mushay. (ảnh: AN).

Nguồn tin từ đài truyền hình quốc gia El-Ikhbariya cho hay, vụ đánh bom xảy ra vào ngày 6/8 khi các thành viên của lực lượng đặc nhiệm đến cầu nguyện ở nhà thờ. Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Saudi Arabia đã xác nhận vụ, các nạn nhân là thành viên của Đơn vị vũ khí và chiến thuật đặc biệt (SWAT). Ông này cũng cho biết, kẻ đánh bom liều chết đã mặc một bộ vest màu đen và quấn bom quanh người. Đây là vụ đánh bom đẫm máu nhất nhằm vào lực lượng an ninh Arab Saudi từ trước đến nay.

Anh Tuấn (theo Arabnews)
.
.
.