Đức: Gần 300 người bị xét xử vì ủng hộ IS

Thứ Tư, 03/12/2014, 14:21
Hãng tin Stuff hôm 2/12 đã dẫn lời của Bộ trưởng Tư pháp Đức Heiko Maas cho biết, trong tháng cuối cùng của năm 2014, gần 300 người đã bị đưa ra xét xử vì có dấu hiệu vi phạm luật chống khủng bố khi thể hiện sự ủng hộ cả về tinh thần lẫn vật chất đối với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Hãng tin này cũng trích dẫn lại bài trả lời phỏng vấn của một quan chức cấp cao Đức được đăng tải trên tạp chí Welt am Sonntag khẳng định rằng, các nghị sĩ Đức đang thúc đẩy sớm việc thắt chặt hơn nữa các luật liên quan đến chống khủng bố và an ninh. Và theo đề nghị của Bộ trưởng Tư pháp Heiko Maas, Quốc hội Đức cũng sẽ sớm thông qua kế hoạch ngăn chặn nguồn tài chính ủng hộ cho IS.

Nhiều người lo ngại nếu không ngăn chặn kịp thời, những phần tử người Đức gia nhập IS sẽ tạo nên một “làn sóng phát xít mới” ở nước này. (ảnh: The Inquisitr).

Được biết, hồi cuối tháng 11 vừa qua, một công dân Đức 20 tuổi đã bị kết án hơn 4 năm tù giam vì tội tham gia chiến đấu với IS của Syria. Đây là phiên tòa đầu tiên ở Đức có liên quan đến IS. Báo cáo của cơ quan tình báo Đức cho hay, hiện nước này có khoảng 550 người đã gia nhập IS và tham gia chiến đấu tại Iraq, Syria. 60 người trong số này đã chết, phần lớn là vì thực hiện các cuộc tấn công khủng bố. 180 người đã trở về nước và đang bị các cơ quan an ninh theo dõi.

Anh Tuấn
.
.
.