Dinh thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công bằng lựu đạn

Thứ Sáu, 02/01/2015, 15:41

Ngày 1/1/2015, một đối tượng nam có vũ trang đã bị bắt trước Cung điện Dolmabahce cũng là trụ sở chính phủ ở thủ đô Istanbul sau khi ném một quả lựu đạn vào lực lượng cảnh sát nhưng không phát nổ.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ đối tượng 

Các sĩ quan cảnh sát danh dự đang thực thi nhiệm vụ “canh gác giấc ngủ ngàn thu” cho nhà lãnh đạo đáng kính Mustafa Kemal Ataturk - người sáng lập nước Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ qua đời vào năm 1938 ở cung điện này, thì họ phát hiện ra kẻ khả nghi.

Đối tượng đã ném một quả lựu đạn vào chốt canh, nhưng không nổ. Các quan chức nhanh chóng can thiệp và còng tay kẻ tấn công.

Một khẩu súng tự động và một quả mìn tự chế đã được tìm thấy trên người nghi can.

Toàn bộ lực lượng an ninh trong khu vực đã được điều đến hiện trường sau khi vụ việc xảy ra ít phút. Cảnh sát phong tỏa khu vực và bắt đầu mở một cuộc điều tra, trong khi đó kẻ tấn công được dẫn đến đồn cảnh sát.

Tuyến đường chính phía trước cung điện đã được phong tỏa để điều tiết giao thông và một đội phá bom mình được cử đến hiện trường.

Một đối tượng nam có vũ trang đã bị bắt trước Cung điện Dolmabahce sau khi ném lựu đạn vào lực lượng cảnh sát 

Cảnh sát từ chối công bố danh tính kẻ tấn công

Giám đốc Sở cảnh sát Istanbul, ông Selami Altiok cho  biết, cơ quan điều tra đã tịch thu 2 quả lựu đạn từ đối tượng gây hấn trước khi vô hiệu hóa nó.

Ông Altiok cũng tránh đưa ra thông tin thêm mặc dù cảnh sát đã xác định được danh tính kẻ tấn công.

“Chúng tôi biết rõ danh tính và những mối liên quan mà hắn có, tuy nhiên chung tôi không muốn chia sẻ thông tin đó vào lúc này. Hắn từng có tiền án trước đây”, ông Altiok trả lời phỏng vấn báo chí quốc gia.

Nghi ngờ đối tượng thuộc tổ chức DHKP

Các kênh truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ xác minh kẻ tấn công có vũ trang là F.O, từng phải chịu án tù vì tham gia tổ chức Đảng/Mặt trận Cách mạng Nhân dân Tự do (DHKP/C).

Trong khi đó, một tài khoản Twitter ẩn danh với tên gọi “ISIMSIZ 111@Fedakar_sisi có đưa ra tuyên bố trên mạng xã hội rằng sẽ lập một kế hoạch tấn công và sử dụng F.O cho hoạt động đó.

CAND online sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.
Phạm Trúc
.
.
.