Dân Pháp phản đối Charlie Hebdo tiếp tục đăng biếm họa

Chủ Nhật, 18/01/2015, 21:30
Gần một nửa số người Pháp được hỏi phản đối việc xuất bản các bức biếm họa “Tiên tri Muhammed”, theo một cuộc khảo sát được tiến hành vào ngày hôm nay, Chủ nhật (18/1).

Tổ chức khảo sát chính trị toàn cầu Ifop (Pháp) đã công bố kết quả một cuộc khảo sát vào hôm nay, qua đó cho thấy 42% người Pháp khẳng định các bức biếm họa “Tiên tri Muhammed” bị coi là hành vi báng bổ. 50% cho biết họ ủng hộ “giới hạn phát ngôn tự do thái quá trên internet và các mạng xã hội”.

Người dân Iran biểu tình phản đối Tạp chí Charlie Hebdo. Ảnh minh họa.

Gần 97% người Pháp mong muốn cần phải có sự đoàn kết toàn dân đối phó với chủ nghĩa khủng bố đe dọa an ninh quốc gia. Trong số đó có 80% người dân xem xét đó là sự cần thiết để hợp nhất những khác biệt.

81% số người được hỏi cùng đồng quan điểm ủng hộ tước quốc tịch Pháp với bất kỳ ai tham gia hành động khủng bố ngay trong nước.

68%  người dân ủng hộ việc cấm công dân Pháp trở về nước nếu “họ bị tình nghi đã chiến đấu ở các quốc gia hoặc khu vực mà bọn khủng bố đang kiểm soát,” chẳng hạn như Syria.

Số lượng phần trăm tương tự ủng hộ việc cấm rời khỏi nước Pháp đối với những người có dấu hiệu nghi vấn sẽ gia nhập phong trào Hồi giáo cực đoan.

Tuy nhiên, 57%  người dân tham gia khảo sát phản đối quân đội Pháp can thiệp vào các quốc gia gồm Libya, Syria và Yemen.

Cuộc thăm dò được Ifop tiến hành vào cuối tuần qua sau vụ thảm sát ở Tạp chí Charlie Hebdo làm chết 12 người.

Phạm Trúc
.
.
.