Đại sứ quán Hàn Quốc ở Libya bị tấn công, 2 người chết

Chủ Nhật, 12/04/2015, 18:12
Các tay súng chưa rõ danh tính đã bắn vào Đại sứ Quán Hàn Quốc ở thủ đô Tripoli, Cộng hòa Libya vào ngày hôm nay (12/4) giết chết 2 nhân viên an ninh. Các phần tử cực đoan tự xưng trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyên bố đã đứng đằng sau vụ tấn công nhưng thông tin này chưa được xác thực.

Các tay súng ngồi trong 1 chiếc xe ô tô đã nã đạn vào tòa đại sứ Hàn Quốc giết chết 2 quan chức an ninh Chính phủ Libya và làm bị thương 1 người khác, ông Essam Naas, người phát ngôn cơ quan an ninh Libya xác nhận.

An ninh đã được tăng cường quanh khu vực Đại sứ quán Hàn Quốc sau vụ tấn công (Ảnh: PressTV).

Một quan chức Bộ ngoại giao Hàn Quốc từ Seul cho biết, Chính phủ Hàn Quốc đang xem xét di chuyển vị trí cơ quan đại diện ngoại giao ở Libya, nhưng không nêu thông tin chi tiết.

Các phần tử cực đoan Libya thề chung thành với tổ chức khủng bố IS tuyên bố đã thực hiện nhiều vụ tấn công đẫm máu nhắm vào người nước ngoài ở Libya trong năm nay, bao gồm vụ tấn công vào Khách sạn Corinthia ở Tripoli và chặt đầu 21 người Công giáo Ai cập.

Chúng cũng thừa nhận thực hiện nhiều vụ tấn công vào các đại sứ quán ở Tripoli khiến nhiều quốc gia phải rút cơ quan ngoại giao vì an ninh bất ổn.

Ngọc Bích
.
.
.