Đã phân tách được 150 mẫu ADN của nạn nhân rơi máy bay ở Pháp

Thứ Sáu, 03/04/2015, 12:44
150 mẫu giám định ADN khác nhau của 150 nạn nhân lấy được từ hiện trường vụ tai nạn máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings đã được phân tách. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc nhận dạng các nạn nhân.

Tuy nhiên, quá trình so sánh mẫu ADN của các nạn nhân với thân nhân cũng kéo dài ít nhất 3 tháng. Trong khi đó, việc tìm thấy hộp đen thứ 2 của chiếc máy bay cũng có thể cung cấp được một cách nhanh chóng các dữ liệu mới bổ sung cho cuộc điều tra về vụ tai nạn máy bay này.

Lực lượng quân đội được triển khai để phục vụ công tác cứu hộ. (ảnh: AP).

Trong khi đó, hãng AP dẫn một nguồn tin từ Đức cho hay, cơ phó Andreas Lubitz từng có thời điểm phải điều trị tâm lý vì có khuynh hướng muốn tự tử.

Hồi trung tuần tháng 3, trước khi thực hiện chuyến bay 4U 9525, Andreas Lubitz đã liên tục lên mạng Internet, tìm hiểu về cách thức điều trị bệnh trầm cảm và cả cách thức tự tử.

Chiếc hộp đen ghi âm buồng lái bị hư hỏng nặng nhưng đã được phục chế. (ảnh: bustle.com).

Dữ liệu thu được trong máy tính cá nhân của  Andreas Lubitz còn cho hay, Andreas Lubitz cũng rất quan tâm đến các vụ tự tử trên thế giới và bị ám ảnh bởi vụ mất tích của chiếc máy bay MH370 thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines hồi năm ngoái.

Anh Tuấn
.
.
.