Afghanistan tiêu diệt 104 tên khủng bố/ngày

Chủ Nhật, 26/04/2015, 10:46
Thông báo từ Bộ Nội vụ Afghanistan ngày 25/4 cho biết: “Trong 24 giờ qua, lực lượng an ninh Afghanistan đã phát động một số chiến dịch truy quét ở các tỉnh Helmand Faryab, Jowzjan, Kandahar, Zabul, Maidan Wardak, Ghazni, Badghis, Baghlan, Kunduz, Farah, Herat, Paktika, tiêu diệt được 104 phần tử vũ trang Taliban, bao gồm cả các tay súng chỉ huy.”

Ngoài 104 tên khủng bố thiệt mạng, cảnh sát còn làm bị thương 89 tên và bắt sống nhiều nghi phạm khác. Trong đó, các mũi nhọn tấn công đã nhắm vào điểm nóng là ở các tỉnh Farah, Helmand, Badghis và Kunduz.

Tuy nhiên, thông báo không đề cập đến thương vong với các nhân viên an ninh Afghanistan.

Nhiều phiến quân Taliban đã bị triệt hạ.

Đây được xem là nỗ lực ngăn chặn nhóm phiến quân khủng bố nổi loạn khi chúng vừa mở màn chiến dịch tổng tấn công mùa Xuân của mình.

Trước đó, hôm 22/2, Taliban đã ra tuyên bố nêu rõ sẽ tiến hành chiến dịch với tên gọi “Azm”, bắt đầu từ 5 giờ sáng ngày 24/4, với mục tiêu là “những kẻ chiếm đóng nước ngoài, đặc biệt là các căn cứ quân sự.”

Động thái đầu tiên của chúng là cuộc tấn công vào phía bắc tỉnh Kunduz, cách thủ đô Kabul  250 km về phía Bắc làm chết ít nhất 28 người, trong đó có 25 binh sĩ Afghanistan.

Bộ trưởng Nội vụ Afghanistan Noorul Haq Ulumi cho biết, lực lượng an ninh nước này sẽ làm hết sức để chặn đứng các cuộc tấn công của kẻ thù.

Thời gian gần đây, Taliban cũng gia tăng đánh bom tự sát nhắm vào các khu chợ, ngân hàng, công sở. Chúng cũng học theo Nhà nước Hồi giáo tự xưng khi hành quyết dã man binh lính và cảnh sát chính phủ.

Trường Vân-S.H ( Theo Reuters)
.
.
.