Xác định nguyên nhân tai nạn máy bay ATR-42 của Indonesia

Chủ Nhật, 16/08/2015, 22:29
Theo tin từ hãng BBC, đống đổ nát của chiếc máy bay ATR-42, mang số hiệu TGN-267 của hãng Hàng không Trigana Air Services mất tích chiều 16/8 đã được tìm thấy ở phía Tây khu vực Papua.

Cục trưởng Cục Hàng không thuộc Bộ Giao thông Indonesia, ông Suprasetyo, cho biết, chiếc ATR-42 chở theo 54 người, gồm 49 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn, đã đâm vào núi sau khi mất tích. Trong số các hành khách có 5 trẻ em.

Chiếc máy bay gặp nạn được chụp năm 2008.

Cục trưởng Suprasetyo khẳng định tại một cuộc họp báo diễn ra vào chiều cùng ngày: “Theo người dân địa phương, chiếc máy bay đã đâm vào núi Tangok  ở quận Pengunungan Bintang”. Trước đó, người dân ở Oksibil - điểm đến trong hành trình của chiếc máy bay – kể lại rằng, họ đã nghe thấy một tiếng nổ lớn vào thời điểm máy bay mất liên lạc.

Gia đình nạn nhân đau xót khi biết tin vụ tai nạn.

Như báo CAND đã đưa tin, chiếc ATR-42 bị mất tích khi đang trong hành trình từ thủ phủ Jayapura của Papua đến Oksibi. Máy bay cất cánh lúc 14h22 từ sân bay Sentani và dự kiến sẽ đến Oksibil lúc 15h04.

Tuy nhiên, vào lúc 14h55, chiếc máy bay đã bị mất hoàn toàn liên lạc với trạm kiểm soát không lưu. Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia cho biết do thời tiết xấu nên công tác tìm sẽ được triển khai vào sáng sớm 17/8.

Khổng Hà
.
.
.