Xác định kẻ chủ mưu vụ ám sát chính trị gia Nemtsov

Thứ Ba, 31/03/2015, 17:44
Tờ Kommersant của Nga dẫn nguồn tin thân cận với cuộc điều tra ngày 30/3 cho biết, Ủy ban điều tra Nga đã xác định được tên của kẻ cung cấp vũ khí, phương tiện đi lại và tiền bạc cho các nghi can bị cáo buộc đã sát hại lãnh đạo đối lập, đồng thời là cựu Phó thủ tướng Nga, Boris Nemtsov hồi tháng trước.

Theo tờ Kommersant, nghi phạm mới, xác định với tên gọi là Ruslik, đã giao một khẩu súng và một chiếc xe ô tô cho những kẻ tham gia ám sát ông Nemtsov.

Tên này cũng hứa rằng mỗi kẻ tham gia phi vụ này sẽ được nhận 5 triệu rúp (khoảng 85.200 USD). Kommersant cũng nêu rõ rằng, Ruslik được cho là kẻ đã ra lệnh và tổ chức vụ ám sát.

Chân dung cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov. (Ảnh: Sputnik)

Ủy ban điều tra hiện vẫn chưa công bố tên thật của Ruslik và tên này cũng chưa xuất hiện trong danh sách bị truy nã. Nghi phạm ra tay giết ông Nemtsov là Zaur Dadayev đã nêu tên Ruslik với các nhà điều tra.

Tính tới nay, đã có 5 kẻ bị tình nghi đã bị bắt giữ, bao gồm Ramzan Bakhayev, Tamerlan Eskerkhanov, anh em Shagit và Anzor Gubashev, và Zaur Dadayev.

Trong số này, chỉ duy nhất Dadayev đã ký vào biên bản nhận tội nhưng sau đó đã rút lại lời khai sau khi Hội đồng Tổng thống về Xã hội Dân sự và Nhân quyền cho rằng Dadayev nhận tội vì bị ép cung.

Khổng Hà (theo Sputnik News)
.
.
.