Vụ tai nạn máy bay kinh hoàng tại Congo

Thứ Tư, 16/04/2008, 16:30
Hôm qua (15/4), một chiếc máy bay của Congo mang theo 79 hành khách đã đâm xuống một khu vực đông dân cư ở Goma phía đông Congo. Có ít nhất 21 người đã thiệt mạng và rất nhiều người khác bị chôn vùi trong đống đổ nát.

Các nhân viên cứu hộ của Liên Hợp Quốc cùng với người dân đã cố gắng dập tắt những đám cháy do vụ tai nạn gây ra. "Các nhân viên cứu hộ đang rất cố gắng đưa những người còn sống ra khỏi đống đổ nát" một quan chức của chính quyền địa phương cho biết.

Hiện tại lực lượng cứu hộ của Liên Hợp Quốc đã kiểm soát được tình hình, theo suy đoán ban đầu có ít nhất 21 người đã thiệt mạng.

Hãng hàng không Congo cho biết họ đang cố gắng xác định số nạn nhân và những người bị thương nhưng cho đến thời điểm hiện tại không một ai trong số 79 hành khách được tìm thấy đã chết.

Vụ tai nạn cũng đã làm thiệt hại rất nhiều tài sản của người dân xung quanh. Chính quyền địa phương thông báo đã có 113 dân thường bị thương và đã được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện gần đó.

"Chúng tôi đã cấp cứu rất nhiều người. Lửa bùng lên ở khắp nơi, điều này làm cho chúng tôi rất khó khăn trong việc nhận dạng xem đó là hành khách hay là những người dân sống ở khu vực xung quanh" quan chức chính phủ Julien Mpaluku cho biết.

"Tôi đã nói chuyện với một nhân viên cứu hộ, anh ấy đã cứu được 7 người còn sống trong đó có cả một đứa bé 6 tháng tuổi, anh ta cũng cho biết còn rất nhiều người bị mắc kẹt và họ đang tiếp tục đào bới nhằm tìm thấy những người còn sống" ông này cho biết thêm.

Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ.

Theo một số thông tin có được thì phi cơ trưởng, Dunia Sindani, đã thông báo qua radio là có vấn đề với lốp của máy bay và nó không đủ lực để lên cao.

Một phi công khách cho biết một động cơ của máy bay đã ngừng hoạt động khi máy bay vừa bắt đầu cất cánh.

Một số hình ảnh về vụ tai nạn:

Bùi Đức (theo AP)
.
.
.