VOA và BBC có liên hệ với Cơ quan tình báo Anh - Mỹ

Thứ Hai, 22/02/2010, 10:10
Đây là cáo buộc của Tư lệnh cảnh sát Iran, Tướng Ismail Ahmadi Moghaddam khi ông có cuộc nói chuyện với giới truyền thông nước này hôm 20/2.

Tướng Ismail Ahmadi Moghaddam không những khẳng định, đài BBC là phương tiện của Cơ quan Tình báo Anh (MI6), còn đài VOA là phương tiện của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), mà còn cảnh báo người dân Iran không được cộng tác với những cơ quan truyền thông do chính phủ nước ngoài tài trợ. Tư lệnh cảnh sát Iran cũng nhấn mạnh, những người làm việc cho cơ quan nước ngoài bằng cách gửi tin, bài, báo cáo và hình ảnh đều bị theo dõi.

Tàu khu trục Jamaran

Trong một diễn biến liên quan, tờ Newscientist số ra ngày 19/2 đã đăng báo cáo của Science-Metrix, một tổ chức chuyên đánh giá mức độ phát triển khoa học công nghệ của nhiều quốc gia trên thế giới tại Canada thì Iran hiện đang đứng đầu trong danh sách các nước có tốc độ phát triển khoa học công nghệ nhanh nhất thế giới. Những thành tựu nổi bật trong phát triển khoa học kỹ thuật của Iran chủ yếu tập trung vào 2 lĩnh vực là vật lý hạt  nhân và hoá học nguyên tử.

Theo Science-Metrix, trong những năm gần đây, tốc độ phát triển và đạt thành tựu trong nghiên cứu khoa học của Iran nhanh hơn 11 lần so với Mỹ, cường quốc khoa học công nghệ hàng đầu thế giới hiện nay. Dự kiến, trong năm 2010, tiến bộ khoa học công nghệ của Iran sẽ vượt xa tốc độ phát triển của Trung Quốc. Việc vừa đưa vào sử dụng tàu khu trục đa sứ mệnh Jamaran tự chế là minh chứng cho nhận định kể trên...

C.T.
.
.
.