Ukraine có Thủ tướng mới

Thứ Sáu, 25/07/2014, 16:27
Ngày 25/7, tức chưa đầy 24h sau khi Thủ tướng lâm thời Ukraine Arseniy Yatsenyuk từ chức, Phó Thủ tướng lâm thời là ông Vladimir Groysman đã được chỉ định thay thế.

Bộ Nội vụ Ukraine cho biết, quyết định lựa chọn ông Vladimir Groysman vào vị trí Thủ tướng được đưa ra sau phiên họp khẩn cấp của Quốc hội Ukraine sáng 25/7. Cũng tại phiên họp này, Quốc hội Ukraine đã thảo luận về cách xử lý khủng hoảng sau sự tan rã của Liên minh cầm quyền và sự thất bại trong việc thông qua hai dự luật quan trọng của Chính phủ cũng như việc giải quyết vụ máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines bị rơi ở miền Đông nước này.

Phó Thủ tướng lâm thời Ukraine Vladimir Groysman đã được chỉ định thay thế Thủ tướng lâm thời Ukraine Arseniy Yatsenyuk mới từ chức hôm 24/7. (ảnh: News.pn)

Hiện liên minh đảng cầm quyền Cú đấm (UDAR) trong Quốc hội Ukraine đã bị giải tán nhưng một số nghị sĩ của Đảng vẫn được phép hoạt động trong Quốc hội. Theo Hiến pháp Ukraine, nếu Chính phủ liên minh mới không được thành lập trong vòng 1 tháng, Tổng thống Ukraine sẽ phải giải tán Quốc hội. Trong khi đó, đảng UDAR của cựu võ sỹ quyền anh hạng nặng Vitali Klitschko và đảng Svoboda của ông Oleh Tyahnybok đang kêu gọi một cuộc bầu cử sớm 

A.Tuấn (theo Hotnews)
.
.
.