UNICEF lên án Israel vì đối xử tàn bạo trẻ vị thành niên Palestine

Thứ Năm, 07/03/2013, 18:10
Ria Novosti ngày 6/3 đưa tin, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) cáo buộc Israel về việc "đối xử tàn nhẫn có hệ thống" đối với trẻ vị thành niên Palestine.

Trong một báo cáo hôm 6/3, UNICEF đưa ra việc quân đội, cảnh sát và nhân viên an ninh Israel đã bắt, thẩm vấn và giam giữ khoảng 700 trẻ em Palestine ở độ tuổi từ 12 đến 17 ở Bờ Tây hàng năm vì nghi ngờ những người này là thủ phạm ném đá vào binh lính và xe hơi.

Quyền lợi của những trẻ em này bị vi phạm nghiêm trọng từ khi bị bắt. Họ bị lăng mạ trong quá trình xét xử, bị thẩm vấn và thường là bị kết án tù ngoài lãnh thổ Palestine.

UNICEF lên án Israel đối xử tàn nhẫn với trẻ vị thành niên Palestine.

Các trẻ em này bị thẩm vấn, xét xử khi không có sự góp mặt của người thân và luật sư, sau đó họ bị ép nhận tội thông qua các hình thức đe dọa và bạo lực thể xác.

Đây là bản báo cáo được các tác giả viết ra sau khi nghiên cứu trên 400 hồ sơ liên quan. Theo các tác giả, rõ ràng "đây những hành vi có hệ thống và quá tàn bạo, việc này vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế về bảo vệ trẻ em".

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Israel Yigar Palmor cho biết phía Israel sẽ nghiên cứu lại những phát hiện ghi trong báo báo và nếu đó là sự thật, họ sẽ cải thiện lại việc "đối xử" với những trẻ em Palestine hiện đang bị giam giữ

Hà Khổng (theo Ria)
.
.
.