Tỷ phú Roman Abramovich tiết lộ bí quyết làm giàu

Chủ Nhật, 06/07/2008, 12:03

Cho đến bây giờ, nhiều người vẫn thắc mắc rằng bằng cách nào một cậu bé mồ côi như Roman Abramovich lại có thể trở thành người giàu thứ 5 thế giới. Và trong buổi trả lời phỏng vấn tờ The Billionaire from nowhere, ông chủ CLB bóng đá Chelsea đã tiết lộ đôi điều về cuộc đời mình.
>> Tỷ phú Roman Abramovich khai trương bệnh viện triệu phú
>> Tỷ phú Roman Abramovich từ chức Tỉnh trưởng

Roman Abramovich kể rằng khi ông sắp tròn một tuổi thì mẹ qua đời. Chỉ hai năm sau đó, cha ông cũng ra đi. Roman Abramovich được gửi tới sống cùng ông chú ở thị trấn Ukhta.

Giống như những đứa trẻ ở đây, Roman Abramovich đã sớm biết thế nào là cuộc sống nghèo khổ và nung nấu ý chí làm giàu.

Khi mới hơn 10 tuổi, Roman Abramovich đã tự khoác cho mình chiếc áo thương gia trên chợ đen bằng cách mua đi bán lại những món đồ chơi trẻ con. Vài năm sau đó, ông trở thành người chào hàng cho tỷ phú Boris Berezovsky và nhanh chóng tiếp cận với tầng lớp thương gia giàu có cũng như các chính trị gia có tư tưởng thân phương Tây ở Nga. Từ đây, con đường kinh doanh của ông được rộng mở hơn.

Tuy nhiên, ông cũng gặp muôn vàn khó khăn, đặc biệt là những chiêu thức chọc phá, chơi bẩn của nhà tài phiệt Boris Berezovsky. Roman Abramovich cho biết, toàn bộ số tiền và tài sản ông đang sở hữu đều là lợi nhuận từ công ty dầu mỏ tư nhân Sibneft và việc khai thác nhôm.

Năm 2003, ông đã bán một phần các cổ phiếu trong công ty nhôm của mình cho tỷ phú Oleg Deripaska với giá 1,8 triệu USD để thêm tiền đầu tư cho Sibneft

Sông Thương
.
.
.