Trung Quốc phát hiện tín hiệu tại khu vực tìm kiếm máy bay mất tích

Chủ Nhật, 06/04/2014, 15:03
Ngày 5/4, một tàu của Trung Quốc tham gia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH 370 đã phát hiện một tín hiệu tại miền nam Ấn Độ Dương nhưng không chắc chắn nó có liên quan đến chiếc máy bay trên hay không.

Tân Hoa Xã cho biết tàu Trung Quốc Haixun 01 phát hiện được tín hiệu ở tần số 37.5kHz trùng với tần số do hộp đen ghi âm trên chiếc máy bay mất tích. Vị trí phát hiện tín hiệu là 25 độ vĩ độ phía nam và 101 độ kinh độ Đông cách thành phố Perth của Australia khoảng 2.700 km về phía tây.

Bộ trưởng Australia David Johnston cho biết,  ông đã nhận được báo cáo nói về tín hiệu nói trên tuy nhiên cảnh báo nó có thể không phải của chiếc máy bay mất tích.

Trả lời phỏng vấn hãng tin ABC, ông Johnston tuyên bố: "Đây không phải lần đầu tiên chúng tôi phát hiện ra điều gì đó, nhưng kết quả thu lại thường đáng thất vọng"

Tàu Trung Quốc Haixun 01đã phát hiện một tín hiệu trùng với tần số tín hiệu của hộp đen trên máy bay MH 370.

Hiện lực lượng tìm kiếm MH 370 tại nam Ấn Độ Dương đã lên tới 10 máy bay gồm cả quân sự và dân sự, 11 tàu các loại, đặc biệt là thiết bị Ocean Shield của Hải quân Mỹ và tàu đo đạc biển HMS Echo của Hải quân Hoàng gia Anh có khả năng phát hiện hộp đen cũng đang có mặt tại đây. Trung tâm điều phối các lực lượng tìm kiếm chiếc máy MH370 (JACC) hiện đặt tại thành phố Perth phía tây Australia.

Thiết bị thăm dò tín hiệu hộp đen A Towed Pinger Locator (TPL) được gắn sau các tàu tham gia tìm kiếm máy bay mất tích MH 370.

Các lực lượng tìm kiếm đang chạy đua với thời gian vì nguyên nhân pin trên các hộp đen của máy bay MH370 sẽ cạn vào ngày 7/4 sắp tới, nếu lúc đó vẫn chưa có tiến triển gì công việc tìm kiếm sẽ khó khăn hơn rất nhiều

Bình Nguyễn
.
.
.