Trung Quốc bắt và điều tra hàng loạt quan chức

Thứ Ba, 06/01/2015, 08:45
Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương (CCDI) Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 4/1 ra thông báo cho biết, Bí thư Thành ủy Nam Kinh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy Giang Tô Dương Vệ Trạch, đang bị điều tra vì “vi phạm kỷ luật và pháp luật nghiêm trọng”.

Cùng ngày, Ủy ban trên thông báo, được sự phê chuẩn của tổ đảng Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc, Tổ kiểm tra kỷ luật của Bộ này đã lập án điều tra đối với vấn đề vi phạm pháp luật, kỷ luật nghiêm trọng của nguyên Cục trưởng Cục Hải sự tỉnh Liêu Ninh Hậu Cảnh Hoa và chuyển cho cơ quan tư pháp để áp dụng biện pháp cưỡng chế. 

Cũng trong ngày 4/1, chính quyền thành phố Nhã An, thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc xác nhận cựu Bí thư Thành ủy Từ Mạnh Gia đã lĩnh án 16 năm tù giam vì tội tham nhũng.

Theo cáo trạng, ông Từ đã nhận hối lộ 5,5 triệu nhân dân tệ (tương đương 898.000 USD) của nhiều doanh nghiệp từ năm 2009 đến 2013, lợi dụng chức quyền để hậu thuẫn các cá nhân và doanh nghiệp thu lợi bất chính, đặc biệt trong một số dự án phát triển nhà đất...

K.H.
.
.
.