Trung Quốc: Tàu chở 458 người chìm trên sông Trường Giang

Thứ Ba, 02/06/2015, 11:22
Chiếc tàu du lịch mang theo 458 người bị lật úp vào vào khoảng 21h28 ngày 1/6. Hiện lực lượng cứu hộ mới tìm thấy 17 người trong đó chỉ có 12 người sống sót.

Theo truyền thông Trung Quốc, chiếc tàu du lịch Ngôi sao phương Đông, cao 4 tầng, chìm ở khu vực thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc gặp nạn sau khi gặp lốc xoáy.

Lực lượng cứu hộ Trung Quốc tham gia tìm kiếm nạn nhân vụ tàu Ngôi sao Phương Đông.
Tân Hoa Xã đưa tin, chính quyền đã tạm giữ thuyền trưởng và máy trưởng của con tàu để điều tra. Trong số 458 người trên tàu có khoảng 406 khách du lịch có độ tuổi từ 50 đến 80, 47 thành viên thủy thủ đoàn và khoảng 5 hướng dẫn viên du lịch.
Thủ tướng Lý Khắc Cường trên đường tới hiện trường, kêu gọi nỗ lực cứu hộ tổng lực. Ảnh: ChinaDaily.
Hơn 1.000 cảnh sát có vũ trang và 40 thuyền chuyên dụng đã tham gia vào công các cứu hộ, ngoài ra hàng chục tàu cá tại khu vực cũng được huy động.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ra lệnh dốc toàn lực cứu hộ. Trong khi đó, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cũng đang trên đường đến địa điểm tai nạn.

Cứu hộ lắng nghe tiếng người sống sót từ trong tàu. Ảnh: CCTV.

 

Chiếc tàu Ngôi sao Phương Đông thuộc sở hữu của công ty Chongqing Eastern Shipping Corporation. Khi gặp nạn, chiếc tàu này đang trên đường thực hiện một tour du lịch tại khu vực đập Tam Hiệp trên sông Trường Giang. Phó giám đốc Công ty Chongqing Eastern Shipping Corporation Wang Jianhua cho biết  từ khi thành lập năm 1967 chưa khi nào công ty đối mặt với một tai nạn lớn đến vậy.
Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.