Trung Quốc: Tấn công ở nhà ga xe lửa, 6 người bị thương

Thứ Ba, 06/05/2014, 16:04
Theo Tân Hoa Xã, ngày 6/5, ít nhất 6 người đã bị thương trong một vụ tấn công bằng dao nhằm vào hành khách tại ga xe lửa ở thành phố Quảng Châu, phía Nam Trung Quốc. Như vậy, chỉ trong vòng 2 tháng qua, đây là lần thứ 3 xảy ra một vụ tấn công tại một cơ sở của ngành đường sắt Trung Quốc.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 6/5 (giờ địa phương) ở phía bên ngoài nhà ga xe lửa chính của thành phố Quảng Đông, khi những kẻ tấn công đã dùng dao chém vào đám đông hành khách và làm bị thương nhiều người. Theo tờ Nhân dân Nhật báo, 4 kẻ tấn công mặc vest và đội mũ trắng, đã tấn công vào các hành khách đang rời khỏi nhà ga sau khi trở về Quảng Châu từ Côn Minh.

Hiện trường vụ tấn công.

Một số phương tiện truyền thông địa phương đưa tin, cảnh sát đã nổ súng vào những kẻ tấn công, có thể đã hạ sát được một tên nhưng hiện vẫn chưa được xác định, bắt giữ 1 tên trong khi 2 tên còn lại đã trốn thoát. Tính tới thời điểm này, chưa có thông tin cụ thể nào về danh tính cũng như thương vong của những kẻ tấn công.

Nguyên nhân của vụ việc vẫn đang được cảnh sát điều tra

Khổng Hà
.
.
.