Trung Quốc: Hơn 1.200 trẻ em bị sỏi thận do sữa Sanlu

Thứ Ba, 16/09/2008, 18:30
Nhà chức trách Trung Quốc thông báo tính đến ngày 15/9, nước này đã phát hiện hơn 1.200 trẻ em bị sỏi thận do sử dụng sữa bột nhãn hiệu Sanlu bị nhiễm hóa chất độc hại melamine.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Bắc Kinh, Thứ trưởng Bộ Y tế Trung Quốc Mã Thiếu Uy cho biết, số trẻ mắc bệnh sỏi thận do sử dụng sữa bột Sanlu trên toàn Trung Quốc hiện đã lên tới 1.253 em, nhiều hơn hai lần so với con số thống kê 580 em của báo chí.

Trong số những bệnh nhi này có 53 em hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Hiện các bệnh viện tại Trung Quốc đã được lệnh "dốc toàn lực" để cứu chữa cho những trẻ em bị bệnh, giảm tỷ lệ các ca nhiễm bệnh nặng và không để xảy ra thêm trường hợp nào tử vong ngoài hai trường hợp ở tỉnh Cam Túc.

Trước những hậu quả ngày càng nghiêm trọng do sữa bột nhiễm độc gây ra, ngày 15/9, Phó Chủ tịch Tập đoàn bơ sữa Sanlu Trương Chấn Linh đã công khai lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng, đồng thời cam kết thu hồi toàn bộ các sản phẩm bị nhiễm độc.

Đến nay, Trung Quốc đã bắt giữ 19 người bị tình nghi phạm tội trong vụ sữa bột Sanlu, trong đó có 18 người là chủ các nông trại chăn nuôi bò sữa, chủ các trung tâm thu mua sữa nguyên liệu, và 1 người bị tình nghi buôn bán trái phép chất phụ gia độc hại

Theo TTXVN
.
.
.