Trung Quốc: Bắt giữ 3 cựu quan chức thể thao tham nhũng

Thứ Tư, 03/03/2010, 10:05
3 cựu quan chức thể thao Trung Quốc gồm cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) Nan Yong, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Yang Yimin và Chủ tịch hội trọng tài Zhang Jianqiang (mới bị sa thải) đã bị bắt giữ hôm 1/3 vì bị nghi ngờ dàn xếp tỉ số và tham nhũng, nhận hối lộ.

Tin từ Tân Hoa Xã cho hay, 3 người này từng bị tạm giam hồi tháng 1 và bị yêu cầu từ chức sau khi cảnh sát mở rộng cuộc điều tra về tham nhũng trong bóng đá.

Tân Chủ tịch CFA Wei Di trong bài phát biểu trên báo điện tử của liên đoàn nói: "Nam Yong và những người khác đã vi phạm luật và họ phải chịu trách nhiệm pháp lý về những gì mình gây ra. Chúng tôi ủng hộ cuộc điều tra của cảnh sát". Ông Wei Di cũng cho biết thêm rằng, ông sẽ nhanh chóng thành lập hệ thống giám sát trong làng bóng đá Trung Quốc để "ngăn chặn tình trạng này tái diễn".

Theo tờ Bưu điện Thượng Hải buổi sáng, tính từ tháng 11 năm 2009 đến nay, ít nhất 21 quan chức liên đoàn bóng đá và các câu lạc bộ bóng đá đã bị bắt giữ vì tham nhũng, nhận hối lộ. Ngoài ra, cảnh sát cũng đã thẩm vấn hơn 100 nghi phạm khác. Trong tuần này, nhiều ông chủ câu lạc bộ bóng đá, huấn luyện viên và cả cầu thủ bóng đá sẽ phải trả lời một loạt câu hỏi trước cơ quan điều tra

Phạm Hương
.
.
.