Trùm khủng bố Osama bin Laden tái xuất

Thứ Ba, 15/09/2009, 08:41

Ngày 14/9, trùm khủng bố quốc tế Osama bin Laden đã xuất hiện, cảnh báo người dân Mỹ về sự tham gia của Mỹ trong các vấn đề ở Israel-Palestine và vùng Vịnh.

Osama Bin Laden đã gọi Tổng thống Mỹ Barack Obama là người không có sức mạnh và bất lực trước việc chấm dứt các cuộc giao tranh đẫm máu ở Afghanistan.

Trong thông điệp của mình, trùm khủng bố còn cảnh báo người dân Mỹ về mối quan hệ mật thiết của chính phủ họ với Israel.

Nhóm tình báo SITE chuyên theo dõi các tổ chức khủng bố đã nhận được đoạn băng này và sau đó cho người dịch. Hãng tin AFP thì cho hay, đoạn băng kéo dài khoảng 10 phút, sử dụng bằng tiếng Arab và được đăng tải trên trang web có lượng người truy cập chủ yếu là những phần tử ủng hộ Al-Qaeda.

Các nhà phân tích nhận định rằng, Osama bin Laden đang muốn phá hỏng những kế hoạch "thân thiện với thế giới Hồi giáo" của Tổng thống Mỹ bởi ông Barack Obama đang dự định sẽ có bài phát biểu, trong đó tuyên bố tìm kiếm "một sự khởi đầu mới" giữa Mỹ và thế giới Hồi giáo.

Giới chức quân sự Mỹ thì cho hay, trùm khủng bố Osama bin Laden có thể đang ẩn náu ở một vùng núi gần biên giới Afghanistan - Pakistan

Chu Nguyễn
.
.
.