Tranh chấp tài sản thừa kế của nữ tỷ phú Nina Wang

Thứ Ba, 20/11/2007, 11:20
Ngày 19/11, tại phiên tòa xét xử vụ tranh chấp tài sản thừa kế của nữ tỷ phú Hồng Kông Nina Wang, thầy bói Chan Chun-chuen luôn mồm khẳng định ông là người thừa kế duy nhất số tài sản trị giá hàng tỷ USD của người đàn bà được coi là giàu nhất châu Á.

Trong khi đó, thân nhân của bà Nina Wang ở hãng Chinachem Charitable thì không đồng ý và yêu cầu Chan Chun-chuen rút lui khỏi danh sách thừa kế. Đại diện của Chinachem Charitable còn cho rằng Chan Chun-chuen đã dùng tà ma, phép thuật để làm rối loạn tâm trí bà Nina Wang, khiến bà đưa tên gã thầy bói vào danh sách thừa kế của mình.

Luật sư của Chan Chun-chuen thì khẳng định rằng bà Nina Wang đã nhiều lần tâm sự nỗi chán chường trước những tranh chấp tài sản trong gia đình mình. Bà Nina Wang mất hồi tháng 4 vì căn bệnh ung thư khi bà 69 tuổi.

Vì không có con nên tài sản bà để lại đã gây ra cuộc chiến mới. Sau khi bà mất, cái tên Chan Chun-chuen được nhắc đến nhiều nhất. Lúc này, người ta mới biết Chan Chun-chuen là thầy xem tướng số của bà Nina Wang trong nhiều năm qua.

Có điều lạ là không những là thầy bói, Chan Chun-chuen còn là một doanh nhân giàu có với số tài sản ước tính hàng triệu USD, sống trong một khu biệt thự xa hoa ở Canada và đang theo học ngành dược

Chu Nguyễn
.
.
.