Tổng thống Erdogan kêu gọi toàn dân đoàn kết chống khủng bố

Thứ Bảy, 10/10/2015, 21:39
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã lên án vụ tấn công khủng bố làm 86 người chết và 186 người khác bị thương ở gần nhà ga chính ở thủ đô Ankara.

“Tôi lên án mạnh mẽ vụ tấn công đẫm máu này đối với sự thống nhất và hòa bình của đất nước chúng ta”, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ phát biểu trong một tuyên bố đưa trên website Tổng thống đồng thời khẳng định, những kẻ thủ ác gây ra vụ tấn công sẽ sớm được xác minh và bị truy tố trước pháp luật.

Ông Erdogan cũng  thúc giục mọi người phải có trách nhiệm hành động, đứng lên chống khủng bố, và nhấn mạnh vụ tấn công có mưu đồ phá vỡ tình đoàn kết và thống nhất dân tộc ở đất nước Thổ Nhĩ Kỳ.

”Bất kể nguồn gốc, mục đích hoặc với danh nghĩa gì, toàn thể đất nước nhân dân chúng ta hãy đoàn kết một lòng chống lại hành động khủng bố hoặc tổ chức khủng bố. Chúng ta phải có nghĩa vụ đoàn kết để chống lại chúng”,  ông Erdogan kêu gọi.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cực lực lên án vụ tấn công đẫm máu.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết không có sự khác biệt giữa tấn công khủng bố xảy ra trong hôm nay (10/10) với những vụ tấn công nhắm vào quân đội, cảnh sát và người dân nước này.

“Giống như các hành động khủng bố khác, vụ tấn công nhà ga trung tâm Ankara nhắm mục tiêu vào sự đoàn kết, tương lai và tình yêu thương giữa đồng bào đất nước chúng ta với nhau”, ông Erdogan nhấn mạnh và tin tưởng đoàn kết cùng sự quyết tâm sẽ giúp Thổ Nhĩ Kỳ chiến thắng khủng bố.

Lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cũng gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân quyến những người dân thiệt mạng và yêu cầu các cơ sở y tế tận tình cứu chữa cho nạn nhân bị thương.

* Trong chiều nay, theo Văn phòng báo chí Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng lên án vụ tấn công và gửi điện chia buồn đến Tổng thống Erdogan và nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ.

* "Không thể có sự biện minh cho một cuộc tấn công khủng khiếp như vậy vào những người đang diễu hành vì hòa bình", Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg lên án cuộc tấn công xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ, một nước thành viên NATO,.

"Tất cả các đồng minh NATO sát cánh trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố" ông Stoltenberg nói.

* Đại sứ quán Mỹ ở Ankara cũng đã ra thông cáo về cuộc tấn công đẫm máu ở Ankara. Tài khoản Twitter của cơ quan này viết: Chúng tôi lên án mạnh mẽ vụ tấn công mới nhất trong Ankara. Tất cả chúng ta phải đồng lòng chống lại khủng bố".

Phạm Trúc
.
.
.