Tổng thống Venezuela Hugo Chávez qua đời

Thứ Tư, 06/03/2013, 10:05
Vào hồi 4h25 ngày 6/3 (theo giờ Việt Nam), Tổng thống Venezuela Hugo Chávez đã qua đời, hưởng thọ 58 tuổi. Tang lễ sẽ được cử hành vào ngày 8/3.

Gia tăng công tác đảm bảo an ninh đất nước 

Hầu hết các hãng truyền thông lớn trên thế giới đều đang tập trung đưa tin về cái chết của Tổng thống Hugo Chavez bởi trước đó có khá nhiều thông tin khác nhau xung quanh sự kiện nhạy cảm này.

Theo kênh CNN (dẫn lời các quan chức Venezuela) cho biết, lễ tang của Tổng thống Hugo Chavez, người vừa qua đời vào hồi 4h25 ngày 6/3 (theo giờ Việt Nam), thọ 58 tuổi, sẽ được cử hành vào ngày 8/3.

Được biết, thi hài của Tổng thống Hugo Chavez sẽ được quàn trong 3 ngày (từ 6 đến 8/3) tại một học viện quân sự. Ngoại trưởng Venezuela Elias Jaua cho biết, tuy tang lễ sẽ được tổ chức vào sáng 8-3 (địa điểm chôn cất chưa được quyết định), nhưng Venezuela vẫn để 7 ngày quốc tang.

Giới truyền thông đưa tin, ông Hugo Chavez qua đời chỉ 5 tháng sau khi tái đắc cử hồi tháng 10/2012, nhưng không thể làm lễ tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ mới (kéo dài 6 năm) hôm 10/1 vì phải chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Vì cái chết của Tổng thống Hugo Chavez diễn ra trong bối cảnh nhạy cảm nên ngay sau khi thông báo tin này, Venezuela đã quyết định triển khai quân đội và cảnh sát nhằm tăng cường công tác báo đảm an ninh quốc gia. Đây là thông báo trên truyền hình của Phó Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Cùng thời điểm ông Nicolas Maduro đưa ra thông báo kể trên, các tư lệnh quân đội Venezuela đã thề trung thành với Phó Tổng thống bởi ông là người được Tổng thống Hugo Chavez đề cử kế nhiệm.

Một số hình ảnh về cố Tổng thống Venezuela Hugo Chávez.

Tổng thống Hugo Chávez.

Cố Tổng thống Hugo Chávez và đồng chí Fidel Castro.

Cố Tổng thống Hugo Chávez và Tổng thống Nga Vladimir.Putin

Cố Tổng thống Hugo Chavez và Tổng thống Arghentina Cristina Kirchner.

Những người ủng hộ ông Hugo Chavez.

Người dân Venezuela khóc thương ông Hugo Chavez.

Tuấn Cường
.
.
.