Tổng thống Pháp sắp ly dị?

Chủ Nhật, 14/10/2007, 16:49
Chưa bao giờ cuộc hôn nhân của Tổng thống Nicolas Sarkozy lại trở thành đề tài “nóng” như hiện nay sau khi nhiều tờ báo Pháp đồng loạt đăng tin nó sắp đổ vỡ.

Tờ L’Est Republicain dẫn nguồn thân cận với Tổng thống Sarkozy cho biết: “Mọi việc diễn ra khá nhanh chóng, và đơn xin ly dị sẽ được nộp lên tòa”. Tờ báo tiết lộ vợ chồng ông Sarkozy định tuyên bố tin này vào tối 12/10, nhưng có nguồn tin khác cho rằng họ sẽ dời thời điểm công bố đến tuần sau.

Chuyện vợ chồng ông Sarkozy bị đồn là “cơm không lành, canh không ngọt” từ tháng năm năm nay khi bà Cecilia không xuất hiện để bỏ phiếu bầu cử tổng thống vòng hai.

Bà Cecilia, năm nay 49 tuổi, từng là người mẫu chuyên nghiệp, rất hiếm khi xuất hiện cạnh chồng kể từ khi ông nhậm chức tổng thống, nên bị gán biệt danh “người phụ nữ tàng hình”. Chuyến công du duy nhất của bà với chồng trên cương vị đệ nhất phu nhân là vào tháng sáu để dự Hội nghị thượng đỉnh G8 tại Đức. Nhưng bà đã bỏ về trước khi hội nghị bế mạc.

Công chúng Pháp bắt đầu hết chịu nổi bà Đệ nhất phu nhân khi bà viện cớ bị đau họng để vắng mặt trong buổi dùng cơm trưa với gia đình Tổng thống Mỹ George Bush trong kỳ nghỉ của họ ở Mỹ vào mùa hè năm nay.

Đó là kỳ nghỉ cuối cùng công chúng thấy vợ chồng ông Sarkozy tay trong tay. Trong tuần qua, người ta thấy bà xuất hiện ở Geneva (Thụy Sĩ) và London (Anh) trong lúc ông Sarkozy đang đến Nga để thăm Tổng thống Vladimir Putin.

David Martinon, người phát ngôn của ông Sarkozy, đã trả lời AFP rằng điện Elysée không bình luận gì về những tin đồn này. Người phát ngôn của phu nhân tổng thống cũng từ chối trả lời mọi câu hỏi

Theo Thanh Trúc (Tuổi trẻ)
.
.
.