Tổng thống Nga ký sắc lệnh giải tán Bộ Crimea

Thứ Năm, 16/07/2015, 14:57
Sputnik News ngày 16/7 dẫn thông báo của Cơ quan báo chí Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh giải tán Bộ Crimea theo đề nghị của Thủ tướng Dmitry Medvedev. Bộ Phát triển Kinh tế Nga sẽ phụ trách các chức năng, nhiệm vụ của Bộ Crimea sau khi giải tán.

Thông báo của Cơ quan báo chí Điện Kremlin nêu rõ: “Trong tương quan với việc hoàn thành giai đoạn chuyển tiếp, nay quyết định hủy bỏ Bộ chuyên về công tác Crime tại Nga Ủy ban Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội của Cộng hòa Crimea và Sevastopol”.

Tổng thống Putin đã ký sắc lệnh giải tán Bộ Crimea. (Ảnh: Reuters).
Thành phố xinh đẹp Yalta nằm ở phía bắc bờ Biển Đen, thuộc bán đảo Crimea. (Ảnh: Sputnik).

Trước đó, hôm 15/7, trong cuộc họp với Tổng thống Putin ở dinh thự Novo-Ogarevo, Thủ tướng Medvedev nêu rõ Bộ Crimea đã hoàn thành nhiệm vụ cơ bản là sáp nhập khu vực này vào thành phần Liên bang Nga và có thể cần bãi bỏ nhằm tiết kiệm tài nguyên và hợp lý hóa cơ cấu tài chính.

Tuy nhiên, Thủ tướng Medvedev yêu cầu vẫn tiếp tục nỗ lực đảm bảo để Crimea hội nhập kinh tế xã hội với Nga: “Chúng ta đều biết Crimea tụt hậu so với các vùng khác của Nga như thế nào”. Theo đó, việc này được giao trách nhiệm cho Bộ Phát triển Kinh tế.

Khổng Hà (theo Sputnik, The Moscow Times)
.
.
.