Tổng thống Nga kêu gọi chặn đứng mọi âm mưu phá hoại

Thứ Năm, 29/12/2011, 09:39
Vài giờ sau tuyên bố của Thủ tướng Vladimir Putin rằng không xem xét lại kết quả bầu cử, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã có bài phát biểu trong điện Kremlin, nêu bật vấn đề về việc các lực lượng an ninh phải nỗ lực để chặn đứng mọi âm mưu phá hoại trong và ngoài nước.

Nhắc lại những biến động không ngừng của nền kinh tế thế giới với cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế trên toàn cầu, ông Dmitry Medvedev đã "khéo léo khen ngợi" chính phủ Nga trong việc chèo lái con thuyền kinh tế vượt qua mọi sóng gió. Tổng thống Dmitry Medvedev khẳng định, cho dù phía trước còn những thử thách khá lớn, song nước Nga có đủ sức mạnh và tiềm năng để vượt qua.

Ông Dmitry Medvedev cũng chỉ rõ nhiệm vụ trước mắt và là ưu tiên hàng đầu của Nga lúc này là chống tham nhũng, cửa quyền và các âm mưu phá hoại từ bên trong và bên ngoài. Trước đó, trong buổi nói chuyện với những người ủng hộ thuộc phong trào Mặt trận nhân dân toàn Nga, Thủ tướng Vladimir Putin cũng cảnh báo về việc những kẻ thù địch có thể lợi dụng "các cuộc biểu tình không mục đích" nhằm khuấy đảo nền chính trị nước này.

Ông Vladimir Putin từng cáo buộc Mỹ đứng sau các vụ biểu tình tại Nga nhưng tuyên bố mọi âm mưu thâm độc sẽ không đạt được mục đích nếu người Nga đoàn kết và bảo vệ nhà nước, xã hội của mình

Châu Anh
.
.
.