Tổng thống Mỹ chọn người làm Bộ trưởng Quốc phòng

Thứ Ba, 08/01/2013, 09:10
Ngày 7/1, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đề cử cựu Thượng nghị sĩ Chuck Hagel làm Bộ trưởng Quốc phòng và ông John Brennan cố vấn chống khủng bố của Nhà Trắng đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA).

Ông Hagel thuộc đảng Cộng hòa, từng là cựu chiến binh trong chiến tranh Việt Nam và là một chính trị gia lão luyện với 12 năm làm việc trong Thượng viện Mỹ. Nếu được Thượng viện Mỹ - nơi đảng Dân chủ chiếm đa số thông qua, ông Hagel sẽ thay thế ông Leon Panetta trong vai trò người đứng đầu Lầu Năm Góc 4 năm tới và trở thành cựu chiến binh Chiến tranh Việt Nam đầu tiên nắm giữ cương vị Bộ trưởng quốc phòng Mỹ.

Từ trái qua phải cựu Thượng nghị sĩ Chuck Hagel, Tổng thống Obama, và ông John Brennan.

Trong khi đó, ông John Brennan lại là một chuyên gia lâu năm về chống khủng bố, người đứng sau hàng loạt các chính sách chống khủng bố mới trong nhiệm kỳ đầu của Tổng thống Obama. Nếu được chấp thuận bởi Thượng viện, ông sẽ thay thế vị tướng bốn sao David Petraeus, người trước đó đã xin từ chức vì bê bối cá nhân.

 Ông Brennan đã có 25 năm làm việc trong CIA. Việc ông được Tổng thống đề cử cho chức vụ Giám đốc CIA là điều đã được nhiều người dự đoán trước

Thanh Bình (theo RIA)
.
.
.