Tổng thống Kenya phải bồi thường thay cho vợ

Thứ Ba, 26/02/2008, 14:15
Mặc dù đang đau đầu với những bất ổn trên chính trường kể từ khi tái đắc cử và tuyên thệ nhậm chức (hôm 30/12/2007) đến nay, nhưng Tổng thống Mwai Kibaki vẫn phải đứng ra giải quyết vụ kiện của vợ.

Theo yêu cầu của tộc trưởng người Kenya, Đệ nhất phu nhân Lucy Muthoni Kibaki phải bồi thường cho nạn nhân một con sơn dương vì tội đánh người.

Được biết, Đệ nhất phu nhân Lucy Muthoni Kibaki từng công khai đánh người - giang tay tát viên thư ký tại lễ mừng Quốc khánh hôm 12/12/2007 chỉ vì ông đọc nhầm tên.

Thậm chí những chiếc máy ảnh, máy quay ghi lại vụ bê bối kể trên cũng bị tịch thu, còn viên thư ký đã bị cảnh sát lôi ra ngoài sau khi ông phản ứng lại trước hành động vũ phu của Đệ nhất phu nhân Lucy Muthoni Kibaki.

Đương nhiên, viên thư ký này đã bị mất việc ngay sau đó. Được biết, tên của Đệ nhất phu nhân Lucy Muthoni Kibaki đã bị viên thư ký đọc thành "Mary Wambui", kẻ thù không đội trời chung, người được coi là "Đệ nhị" phu nhân của Tổng thống Mwai Kibaki.

Mặc dù hành động vũ phu của vợ diễn ra trước mặt Phó Tổng thống cùng nhiều quan chức chính phủ và khách quốc tế, song Tổng thống Mwai Kibaki vẫn tiến hành buổi lễ đúng như dự kiến bởi ông đã quá quen trước những việc làm "quái gở" của bà Lucy Muthoni Kibaki

Hương Ly
.
.
.