Tin vắn thế giới ngày 5/8

Thứ Tư, 05/08/2009, 10:53

Vấn đề Afghanistan sẽ là ưu tiên hàng đầu của NATO khi mà ông Andres Fogh Rasmussen lên nắm quyền Tổng thư ký NATO ngày 4/8. Đồng thời, ông Andres Fogh Rasmussen cũng kêu gọi mở rộng và cải thiện quan hệ giữa NATO-Nga.

Sáng 4/8, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã đến Thủ đô Bình Nhưỡng của CHDCND Triều Tiên. Tuy Bình Nhưỡng không cho biết mục đích của chuyến thăm, nhưng theo tin từ hãng Yonhap, ông Bill Clinton đến CHDCND Triều Tiên để thương lượng về vấn đề 2 nữ nhà báo Mỹ bị kết án 12 năm cải tạo lao động.

Campuchia và Thái Lan đã nhất trí phối hợp tuần tra chung trên vùng biên giới để phòng chống tội phạm buôn bán ma túy. Vấn đề tranh chấp ngôi đền cổ Preah Vihear cũng đã được hai bên thảo luận với cam kết giảm thiểu căng thẳng và không sử dụng vũ lực.

Nhà chức trách Mexico hôm 3/8 đã bắt giữ một trùm ma túy khét tiếng tên là Miguel Beraza. Tên này bị cáo buộc cầm đầu một mạng lưới chuyên cung cấp thuốc kích thích sang Mỹ, mỗi tháng vận chuyển khoảng nửa tấn ma túy.

Chiếc Boeing-767 của hãng hàng không Continental Airlines (Mỹ) ngày 3/8 đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Miami do điều kiện thời tiết xấu khi đang hành trình từ Rio de Janeiro (Brazil) tới Houston (Mỹ). 13 trong tổng số 168 hành khách và phi hành đoàn đã phải nhập viện do những chấn thương khác nhau; 13 người khác chỉ bị thương nhẹ

Anh Tuấn
.
.
.