Tin vắn thế giới ngày 15/6/2012

Thứ Sáu, 15/06/2012, 12:03
Vòng đối thoại lần thứ 16 giữa Hàn Quốc và ASEAN sẽ diễn ra tại thủ đô Seoul. Nội dung chính của đối thoại lần này gồm cả việc thành lập Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc và hoạt động của Quỹ hợp tác đặc biệt ASEAN-Hàn Quốc.

Cuộc đấu khẩu giữa Nga và Mỹ xung quanh vấn đề Syria vẫn tiếp tục khi Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cáo buộc Washington cung cấp vũ khí cho lực lượng nổi dậy tại Syria. Còn Mỹ lại cho rằng Nga đang điều các trực thăng tấn công tới Syria.

Tù chung thân là mức án mà tòa án ở Tunisia đã đưa ra đối với cựu Tổng thống Ben Ali trong một phiên xử vắng mặt hôm 13/6. Cựu Bộ trưởng Nội vụ Rafik Belhaj Kacem và nhiều quan chức trong chính quyền cũ của ông Ben Ali bị kết án 15 năm tù. Những người này đều bị buộc tội tham gia và ra lệnh đàn áp đẫm máu các cuộc biểu tình chống chính phủ ở Syria hồi năm ngoái.

45 tàu từ 22 nước trên khắp thế giới, trong đó có Nga, Mỹ, Nhật, Anh, sẽ tham gia vào cuộc tập trận hải quân lớn nhất thế giới mang tên “Vành đai Thái Bình Dương” RIMPAC 2012 tại Hawaii được tổ chức từ ngày 11/7 đến 2/8. Trước đó, từ 21 đến 22 tháng 6, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc cũng sẽ tiến hành tập trận hải quân chung ở vùng biển phía Nam bán đảo Triều Tiên.

Ngày 14/6, ông chủ trang web WikiLeaks Julian Assange đã đề nghị tòa án tối cao ở Anh xem xét lại đơn kháng cáo quyết định dẫn độ sang Thụy Điển. Theo đó, ông Assange vẫn tiếp tục khẳng định mình vô tội trong các cáo buộc do hai người phụ nữ ở Thụy Điển đưa ra

Ngọc Khuê
.
.
.