Tin vắn quốc tế ngày 9/2

Thứ Hai, 09/02/2015, 10:25
Mỹ: Sáng 8/2, đã xảy ra một vụ xả súng ở quận Douglasville, ngoại ô thủ phủ Atlanta, bang Georgia khiến năm người thiệt mạng và hai người bị thương. Hiện nguyên nhân vụ xả súng đang được làm rõ.

Theo báo cáo của Tổ chức Nhân quyền Syria (SOHR), tổng số người thiệt mạng sau gần bốn năm xung đột tại Syria đã lên tới 210.060 người, trong đó gần một nửa là dân thường.

Đài Loan (Trung Quốc): Tính tới ngày 8/2, lực lượng cứu hộ đã vớt được 40 thi thể nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay ATR72-600 của hãng TransAsia xảy ra hôm 4/2 ở Đài Bắc.

Indonesia: Ngày 8/2, tân Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã có chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên đến Philippines. Đây là chặng dừng chân cuối cùng trong chuyến công du 3 nước Đông Nam Á của Tổng thống Widodo, trong đó có Malaysia và Brunei.

Guatemala: Ngày 8/2, sân bay quốc tế La Aurora đã phải đóng cửa trong khi người dân phải sơ tán sau khi núi lửa Fuego nằm gần Thủ đô Guatemala City “thức giấc”, phun đá và tro đen xuống các khu vực xung quanh.

Iraq: Ngày 8/2, người dân Baghdad đã tổ chức tiệc mừng việc Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi bỏ lệnh giới nghiêm sau 12 năm qua, để giúp bình thường hóa cuộc sống nơi đây.

Jordan: Ngày 8/2, Bộ trưởng Thông tin Jordan Mohammad Al-Momani cho biết, nước này để ngỏ mọi giải pháp an ninh và quân sự trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Nhật Bản ngày 8/2 đã tịch thu hộ chiếu của một nhà báo có kế hoạch tới Syria sau khi xảy ra vụ hai con tin người Nhật bị nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hành quyết.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết, chiều 8/2, CHDCND Triều Tiên đã bắn năm tên lửa tầm ngắn, được cho là các tên lửa chiến thuật, xuống vùng biển ngoài khơi phía Đông nước này (Biển Nhật Bản).

Linh Trần
.
.
.