Tin vắn quốc tế ngày 7/5/2013

Thứ Ba, 07/05/2013, 09:57
Hôm 5/5, một vụ tai nạn thảm khốc đối với một xe khách chở 15 người Việt Nam khiến hai người thiệt mạng tại chỗ và một người chết khi đang điều trị ở bệnh viện. Số người Việt Nam này phần lớn quê ở Hà Tĩnh và đang lao động tại Bangkok. Họ thuê chiếc xe trên để đi gia hạn thị thực nhập cảnh tại Chanthaburi, một tỉnh miền Đông Thái Lan giáp biên giới với Campuchia. Nguyên nhân vụ tai nạn được cho là do lái xe buồn ngủ nên đâm vào đuôi một xe tải 10 bánh chở hàng.

Các mục tiêu của Israel đã bị quân đội Syria đánh dấu trên bản đồ tác chiến để có thể có hành động đáp trả bất kỳ cuộc tấn công nào từ phía Israel. Trong khi đó, hôm 5/5, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon đã bày tỏ quan ngại sâu sắc trước thông tin về các cuộc không kích của Israel trên lãnh thổ Syria. Ông Ban Ki-moon cũng kêu gọi các bên trong khu vực tôn trọng sự toàn vẹn chủ quyền và lãnh thổ của nhau.

Hôm 5/5, cảnh sát Ai Cập đã bắt giữ 5 thanh niên nổ súng nhắm vào đoàn xe của Thủ tướng Hisham Qandil khi đang di chuyển ở quận Dokki của thủ đô Cairo, theo AFP dẫn thông cáo Bộ Nội vụ Ai Cập. Rất may, ông Qandil không bị thương gì. Cảnh sát đã truy đuổi và bắt giữ 5 thanh niên độ tuổi 18-29, nhưng khẳng định vụ nổ súng này không có động cơ chính trị.

Ngày 6/5, quân đội Ấn Độ và Trung Quốc đã đồng loạt rút quân khỏi vùng biên giới khu vực sa mạc Himalaya, kết thúc cuộc đối đầu về tranh chấp kéo dài ba tuần qua.

Ít nhất 10 người thiệt mạng và 60 người khác bị thương trong các vụ đụng độ tại thủ đô Dhaka của Bangladesh ngày 6/5. Cảnh sát đã phải dùng lựu đạn cay và đạn cao su để giải tán đám đông. Những người quá khích đã phóng hỏa nhiều cửa hàng và xe cộ.

Chiếc máy bay hạng nhẹ của Venezuela hôm 5/5 đã đâm vào một tòa nhà tại Valencia, cách thủ đô Caracas 124km về phía Tây Nam khiến hai phi công thiệt mạng và tạo ra một đám cháy nhỏ. Lính cứu hỏa và lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường

Chi Anh
.
.
.