Tin vắn quốc tế ngày 6/6

Thứ Bảy, 06/06/2009, 12:03
Vào cuối tháng 6, Liên hợp quốc (LHQ) sẽ tổ chức một phiên điều trần về tội ác chiến tranh trong cuộc chiến giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas. Hiện một đoàn điều tra của LHQ đã tới dải Gaza để phỏng vấn người dân và thu thập chứng cứ.

CHDCND Triều Tiên hôm 5/6 đã đồng ý trở lại bàn đàm phán với Hàn Quốc về khu công nghiệp Geaseong. Hai bên sẽ có cuộc gặp mặt vào ngày 11/6. Trong khi đó, chính quyền Washington đang hối thúc Hàn Quốc sử dụng các biện pháp tài chính để trừng phạt Bình Nhưỡng.

Phía Mỹ còn đưa ra một số bức ảnh mới chụp từ vệ tinh cho thấy, CHDCND Triều Tiên đã chuẩn bị một bãi phóng tên lửa mới để phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Ngày 5/6, 4 tàu tuần tiễu cùng với lực lượng không quân Nga đã tham gia chương trình tập trận chung trên biển với 2 tàu tuần tiễu của Nhật Bản. Dự kiến, vào tháng 7 hoặc tháng 8, Nga cũng sẽ tập trận chung chống khủng bố với Trung Quốc.

Sau vài ngày tìm kiếm và vớt những mảnh vỡ tìm thấy trên Đại Tây Dương, nhà chức trách Brazil khẳng định, đó không phải là của chiếc máy bay Air France gặp nạn hôm 1-6. Nguồn tin trước đó cho hay, chiếc A330-200 chở 228 người đã bay vào vùng thời tiết xấu và bị cho là gặp nạn ở khu vực biển Brazil.

Thái Lan vừa phát hiện một trường hợp lây cúm A/H1N1 từ người sang người đầu tiên ở nước này. Đó là một thanh niên 19 tuổi, bị nhiễm virus H1N1 từ bố hoặc mẹ. Hiện, số người nhiễm cúm A ở Thái Lan đã lên tới 8 người

H.C.
.
.
.